12/7 Bộ GD&ĐT sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào

(VOH) - Ngày 12/7 Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào.

Thông tin được Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga đưa ra tại Ngày hội tư vấn xét tuyển đại học, cao đẳng 2017 do báo Tuổi Trẻ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục dạy nghề phối hợp tổ chức diễn ra sáng nay, 9/7.

Năm nay là năm đầu tiên thí sinh được đăng ký xét tuyển vào các trường đại học không giới hạn nguyện vọng trước kỳ thi và được điều chỉnh nguyện vọng sau khi có kết quả thi. Vì vậy các em có rất nhiều cơ hội để trúng tuyển vào các ngành, các trường mình yêu thích.

Ảnh minh họa: thanhtravietnam

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng với phổ điểm các môn, các tổ hợp xét tuyển đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố, cùng với các thông tin về điểm chuẩn mà các trường đã công bố trong đề án tuyển sinh, sẽ hỗ trợ thí sinh trong quyết định điều chỉnh nguyện vọng của mình.

"Câu hỏi nhiều em đặt ra là mình có cần thay đổi nguyện vọng và muốn thay đổi thì làm thế nào thuận tiện nhất. Ngày 12/7 sắp tới Bộ sẽ công bố ngưỡng chất lượng đầu vào để các trường làm căn cứ xét tuyển.

Đối với thí sinh, đây là lúc các em đối sánh kết quả của mình với kết quả dự kiến trước đây, trong bối cảnh chung về kết quả thi trên toàn quốc để quyết định lần cuối cùng việc đăng ký xét tuyển.

Trong đợt 1, thí sinh chỉ điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất. Nếu không trúng tuyển đợt 1, các em có thể đăng ký xét tuyển các đợt bổ sung nếu các trường còn chỉ tiêu", ông Ga lưu ý.