Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM nhận hồ sơ thi năng khiếu từ ngày 21/5

(VOH) - Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM cho biết sẽ nhận hồ sơ thi năng khiếu từ ngày 21/5 tới.

Năm 2018, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM tuyển sinh 135 chỉ tiêu cho cả hệ đào tạo đại học và cao đẳng. Một trong những lợi thế khi học tại trường, đó là sinh viên được miễn 100% học phí suốt khóa học.

Phương thức xét tuyển

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển 45 chỉ tiêu đại học và 45 cao đẳng. Tổ hợp môn xét tuyển là Toán học và Ngữ văn hoặc Toán học và Sinh học (điểm kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018).

- Phương thức 2: Không sử dụng kết quả kỳ thi THPT Quốc gia (Phương thức kết hợp xét tuyển và thi tuyển) xét tuyển 45 chỉ tiêu đại học. Xét điểm trung bình môn Toán học và Ngữ văn hoặc Toán học và Sinh học năm lớp 12 của thí sinh tốt nghiệp THPT.

Đối với cả hai phương thức xét tuyển trên, thí sinh đều phải tham gia thêm kì thi năng khiếu thể dục thể thao với các môn thi: Kiểm tra thể hình, chạy 30m tốc độ cao, bật cao tại chỗ, bóp lực kế, dẻo gập thân.

Các thí sinh là vận động viên đạt thành tích tại các giải thể thao được hưởng điểm ưu tiên cho môn thi Năng khiếu TDTT theo quy định của Trường. Nếu điểm môn thi Năng khiếu TDTT cao hơn điểm ưu tiên, thì Hội đồng tuyển sinh sẽ sử dụng điểm môn thi Năng khiếu TDTT. Tất cả các thí sinh thuộc đối tượng trên phải tốt nghiệp THPT và thành tích đạt được phải trong thời gian không quá 4 năm tính đến ngày dự thi.

- Phương thức 3: Xét tuyển thẳng

Trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM xét tuyển thẳng đối với một số đối tượng sau:

  • Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hoá thể thao và du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, Thành phố xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu các giải quốc tế chính thức.
  • Thí sinh đoạt huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc; Hội khỏe Phù đổng toàn quốc; Giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm; Giải vô địch trẻ quốc gia tổ chức một lần trong năm.
  • Thí sinh được Tổng cục TDTT quyết định công nhận là dự bị kiện tướng quốc gia trở lên.

Đăng ký thi năng khiếu

Điều kiện nộp hồ sơ dự thi Năng khiếu TDTT là thí sinh có sức khỏe tốt, không bị khuyết tật. Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT thì điều kiện khác là tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá trở lên đối với hệ đại học và từ trung bình trở lên đối với hệ cao đẳng.

Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM, phương thức tuyển sinh, tuyển sinh 2018

Thí sinh dự thi năng khiếu thể dục thể thao (Ảnh minh họa: baomoi)

* Thời gian nộp hồ sơ thi Năng khiếu: Từ ngày 21/5/2018 đến hết ngày 4/7/2018. Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện về Phòng Đào tạo Trường ĐHSP TDTT TPHCM.

* Hồ sơ dự thi Năng khiếu TDTT:

- Phiếu đăng ký dự thi môn Năng khiếu TDTT (tải tại đây)

- 4 ảnh 4 x 6

- 2 bản photo Chứng minh nhân dân

- 2 phong bì có dán tem ghi rõ địa chỉ của thí sinh

- Lệ phí dự thi năng khiếu: 300.000 đồng, nộp trực tiếp tại Trường hoặc nộp vào tài khoản của Trường số 124000036539, Ngân hàng Vietinbank, chi nhánh 6, TPHCM.

- Đối với thí sinh xét tuyển bằng kết quả học tập TPHCM cần nộp thêm 1 bản sao Học bạ lớp 12 (công chứng)

(Hồ sơ dự thi đựng trong túi hồ sơ, ghi rõ thông tin cá nhân)

* Thời gian thi môn Năng khiếu TDTT: Ngày 6 và 7/7/2018.

* Địa điểm thi môn Năng khiếu TDTT: Trường ĐHSP TDTT TPHCM (số 639 Nguyễn Trãi, P.11, Q.5, TPHCM).