ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP: Dành 5% chỉ tiêu xét kết quả thi đánh giá năng lực của ĐHQG-HCM

(VOH) - Kỳ tuyển sinh năm nay, có 20 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM để xét tuyển.

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM vừa cho hay, Trường dự kiến tuyển sinh trình độ đại học chính quy trong năm 2019 bằng ba phương thức: dành tỷ lệ 70% chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia, 25% chỉ tiêu xét tuyển học bạ THPT lớp 12 và xét kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM với 5% chỉ tiêu. 

Trong đó, xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực là phương thức tuyển sinh mới  được Trường triển khai trong năm nay. Kỳ tuyển sinh năm nay, có 20 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM để xét tuyển.

Bên cạnh đó, Trường năm nay mở thêm ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, trình độ Đại học hệ chính quy, nâng tổng số các ngành đào tạo ở trình độ đại học của Trường trong năm 2019 lên 18 ngành. Với ngành Ngôn ngữ Hàn, trường xét tuyển các tổ hợp môn A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh), D14 (Văn – Sử – Tiếng Anh), D15 (Văn – Địa – Tiếng Anh). Chỉ tiêu ngành này nằm trong tổng chỉ tiêu chung của trường.

Sinh viên Hàn Quốc giao lưu học thuật tại Trường ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP

Sinh viên Hàn Quốc giao lưu học thuật tại Trường ĐH Kinh Tế - Tài Chính TP

Đáng chú ý, với ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và các ngành: Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật, Công nghệ truyền thông, Quan hệ quốc tế, khi thí sinh tham gia xét tuyển vào trường sẽ nhận được mức học bổng đặc biệt trị giá 40% học phí toàn khóa học. Chính sách học bổng này áp dụng với thí sinh tốt nghiệp trong năm 2019.

Năm nay, UEF cũng tiếp tục áp dụng chính sách học bổng tuyển sinh không giới hạn dành cho thí sinh cả nước với các mức 100%, 50%, 25% giá trị học phí, căn cứ vào số điểm xét trúng tuyển của thí sinh. Theo đó, với phương thức xét điểm thi THPT quốc gia, thí sinh cần đạt từ 18 điểm trở lên, với phương thức xét học bạ, mức điểm đạt học bổng là từ 21 điểm trở lên.

Trong năm 2019 này, ngoài việc trường thay đổi mã tuyển sinh từ KTC sang UEF, trường cũng dự kiến mở thêm 2 ngành mới là Luật, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng nhằm mang đến cho thí sinh thêm cơ hội học tập trong môi trường đào tạo chú trọng tiếng Anh, cũng như đảm bảo cung cấp nguồn chất lượng cao trong xu hướng hội nhập hiện nay.