Gần 60 trường sử dụng kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM để tuyển sinh 2020

(VOH) - Theo thống kê của Đại học Quốc gia TPHCM, hiện có gần 60 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực (ĐGNL) năm 2020 của Đại học Quốc gia TPHCM để tuyển sinh.

Sau hơn 2 tháng Đại học Quốc gia TPHCM mở cổng đăng ký dự thi ĐGNL, đã có gần 60 trường đại học, cao đẳng tại khu vực miền Trung và miền Nam sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển, trong đó có 10 trường thuộc Đại học Quốc gia TPHCM và có 46 trường ngoài hệ thống. (Danh sách các trường sử dụng kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM để tuyển sinh năm 2020)

Kỳ thi ĐGNL năm 2019 do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức thu hút hơn 40.000 thí sinh của 63 tỉnh, thành tham gia, trong đó có hơn 6.500 thí sinh tham gia cả 2 đợt thi và 33 đơn vị, trường đại học, cao đẳng phía Nam sử dụng kết quả để xét tuyển.

Hiện có gần 60 trường đại học, cao đẳng sử dụng kết quả thi ĐGNL của Đại học Quốc gia TPHCM để tuyển sinh (Ảnh: vnuhcm.edu)

Năm 2020, Kỳ thi ĐGNL được Đại học Quốc gia TPHCM chú trọng mở rộng sang các tỉnh Trung bộ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với 2 đợt thi tại Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 1) và Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 2). Việc mở rộng địa điểm thi ngoài TPHCM nhằm giúp thi sinh và phụ huynh tiếp cận kỳ thi thuận lợi, giảm bớt chi phí và áp lực thi cử.

Kỳ thi ĐGNL được Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức thành 2 đợt: Thời gian kết thúc đăng ký dự thi đợt 1 là ngày 24/4; Kỳ thi đợt 1 sẽ được tổ chức vào ngày Chủ nhật 31/5. Đợt 2, ngày mở và kết thúc đăng ký dự thi sẽ từ ngày 1/6-10/7. Kỳ thi đợt 2 sẽ tổ chức vào ngày Chủ nhật 9/8.

Toàn bộ kỳ thi đánh giá năng lực chỉ diễn ra trong một buổi sáng cùng một bài thi tổng hợp với 2 đợt thi tại TPHCM, Bến Tre, An Giang, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 1) và TPHCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Nha Trang (đợt 2).

Trước đó, kì thi ĐGNL dự kiến tổ chức thi vào ngày 29/3 (đợt 1) và ngày 5/7 (đợt 2), tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19kế hoạch năm học, kế hoạch thi Trung học phổ thông quốc gia của Bộ GD-ĐT được điều chỉnh nên, Đại học Quốc gia TPHCM đã thay đổi thời gian thi phù hợp với sự điều chỉnh này.

Sự điều chỉnh này sẽ giúp các em học sinh có thêm thời gian ôn tập và chuẩn bị tâm lý thoải mái nhất khi tham dự kỳ thi.

TPHCM: Học sinh lớp 12 tiếp tục nghỉ học đến 15/3 - Do tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng tăng, học sinh khối lớp 12 của TPHCM được nghỉ thêm đến hết ngày 15/3.

TPHCM: Học sinh lớp 12 tiếp tục nghỉ học đến 15/3 - Do tình hình dịch Covid-19 có chiều hướng tăng, học sinh khối lớp 12 của TPHCM được nghỉ thêm đến hết ngày 15/3.