Lịch sơ tuyển vào khối trường quân đội sẽ kéo dài tời ngày 20/6

(VOH) - Thời gian sơ tuyển vào các học viện, trường khối quân đội sẽ được điều chỉnh và kéo dài tới ngày 20/6.

Ngày 3/4, Ban tuyển sinh quân sự - Bộ Quốc phòng thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức sơ tuyển vào các học viện, trường quân đội. Theo đó, thời gian sơ tuyển vào các học viện, trường khối quân đội từ ngày 1/3 đến ngày 20/6/2020 (quy định cũ là từ 1/3 đến 25/5).

Như vậy, thời gian khám sức khỏe đối với thí sinh dự tuyển sẽ thực hiện trong tháng 5 và tháng 6/2020, tổ chức thành nhiều đợt khám (thời gian cụ thể do ban tuyển sinh quân sự các đơn vị, địa phương bố trí cho phù hợp), nhưng phải bảo đảm khám sức khỏe sơ tuyển cho tất cả các thí sinh đăng ký sơ tuyển theo đúng thời gian quy định.

Đây là lần thứ 2 Bộ Quốc phòng điều chỉnh lịch sơ tuyển do ảnh hưởng của dịch COVID-19 (Ảnh: Thời đại)

Sau khi đã kết thúc các đợt khám sức khỏe, nhưng vẫn còn thời gian sơ tuyển, trường hợp còn thí sinh đăng ký tham gia sơ tuyển, các địa phương, đơn vị tiếp tục tổ chức khám sức khỏe cho số thí sinh đăng ký sơ tuyển.

Trong tổ chức sơ tuyển, khám sức khỏe, xác minh lý lịch, giao nhận hồ sơ và các công việc khác liên quan; các địa phương, đơn vị chấp hành nghiêm quy định của Chính phủ và Bộ Quốc phòng về phòng chống dịch COVID-19.

Ban Tuyển sinh quân sự các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng tổng hợp và bàn giao hồ sơ sơ tuyển về các trường thí sinh đăng ký sơ tuyển và đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 (nguyện vọng cao nhất): Phía Bắc vào ngày 1/7/2020; Phía Nam vào ngày 3/7/2020.

Trọn bộ đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 vừa được Bộ GDĐT công bố - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố đề thi tham khảo kỳ thi THPT quốc gia năm 2020.

Quy định lựa chọn tài liệu giảng dạy trong thời gian nghỉ học do Covid-19 - Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn quy định về việc lựa chọn tài liệu để sử dụng giảng dạy trong cơ sở giáo dục phổ thông, trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid -19.