Tuyển sinh 2022: Điểm chuẩn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển các trường đại học trực thuộc ĐHQG-HCM

(VOH) - Một số trường đại học trực thuộc Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) vừa công bố điểm chuẩn theo phương thức Tuyển thẳng và Ưu tiên xét tuyển năm 2022.

Trường Đại học Bách khoa

Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) vừa công bố điểm trúng tuyển diện xét tuyển theo phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TPHCM.

Điểm xét tuyển là tổng điểm các môn (thuộc tổ hợp môn xét tuyển) lớp 10, 11, 12 được thể hiện trong học bạ THPT.

Theo kết quả xét tuyển nhà trường vừa công bố, điểm trúng tuyển phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng/ưu tiên xét tuyển các ngành từ 69.5 điểm (nhóm ngành kỹ thuật địa chất; kỹ thuật dầu khí) đến 86.6 điểm (ngành khoa học máy tính - chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh).

Tuyển sinh 2022, điểm chuẩn
Điểm chuẩn tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển của Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM)

Nhà trường lưu ý thí sinh có nộp chứng chỉ tiếng Anh chung với hồ sơ ưu tiên xét tuyển/ưu tiên xét tuyển thẳng, nhưng chưa/không khai báo thông tin chứng chỉ trên cổng thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Bách khoa thì phải khai báo bổ sung trên cổng thông tin tuyển sinh của trường để làm căn cứ nạp thông tin lên cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Cổng thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Bách khoa tại: mybk.hcmut.edu.vn >> Đăng ký xét tuyển sinh ĐH-CĐ.

Các thí sinh đã công bố dự kiến đủ điều kiện (trừ tốt nghiệp THPT) diện ưu tiên xét tuyển/ưu tiên xét tuyển thẳng (gọi là "dự kiến trúng tuyển") phải đăng ký nguyện vọng dùng phương thức này (với ngành đã được công bố dự kiến trúng tuyển) tại cổng đăng ký tuyển sinh của Bộ GD-ĐT. Nếu không đăng ký lại, đồng nghĩa với việc thí sinh không dùng kết quả này trong tuyển sinh.

Các thí sinh không được "dự kiến trúng tuyển" vẫn có thể tiếp tục đăng ký vào các ngành yêu thích với phương thức tổng hợp của trường (Phương thức 5) tại cổng tuyển sinh của Bộ GD-ĐT.

Thí sinh tra cứu kết quả tại: mybk.hcmut.edu.vn >> Đăng ký xét tuyển sinh ĐH-CĐ >> tra cứu kết quả xét tuyển.

Kết quả trúng tuyển chính thức sẽ có sau quá trình lọc ảo toàn quốc theo lịch chung của Bộ GD-ĐT. Thí sinh trúng tuyển chính thức phải xác nhận nhập học tại cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và làm thủ tục nhập học tại trường.

Thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và không có tên trong danh sách sinh viên chính thức.

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Năm 2022, chỉ tiêu dành cho phương thức Ưu tiên xét tuyển theo Quy định của ĐHQG-HCM của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên khoảng 20%. Điểm xét tuyển là điểm trung bình 03 năm học THPT của các môn (sử dụng điểm tổng kết năm học của môn học năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12) tương ứng với tổ hợp 03 môn xét tuyển của từng ngành do thí sinh đăng ký cộng với điểm ưu tiên xét tuyển (nếu có).

Phương thức này dành cho đối tượng là các học sinh giỏi trường chuyên và một số trường THPT theo danh sách quy định của ĐHQG-HCM. Đa số tất cả các ngành đào tạo đều có phổ trúng tuyển từ 7.8 – 8.8 điểm.

điểm chuẩn, đhkhtn
Điểm chuẩn trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển
điểm chuẩn, đại học khoa học tự nhiên
Điểm chuẩn trúng tuyển diện ưu tiên xét tuyển thẳng

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Năm 2022, điểm chuẩn vào các ngành của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bằng phương thức Ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG-HCM dao động từ 24.00 đến 28.15 điểm. Trong đó, đứng top 10 là các ngành: Hàn Quốc học (26.3 điểm), Quản trị du lịch và lữ hành (26.85 điểm), Ngôn ngữ Anh (26.85 điểm), Ngôn ngữ Anh_Chất lượng cao (26.7 điểm), Quan hệ Quốc tế (hệ Chuẩn và hệ Chất lượng cao 27.3 điểm), Tâm lý học (27.7 điểm), Báo chí (27.9 điểm), Báo chí_Chất lượng cao (27.7 điểm), Truyền thông đa phương tiện (28.15 điểm)

điểm chuẩn vào các ngành của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành học của Trường phải tiếp tục thực hiện các bước theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, thời gian thực hiện như sau:

- Đăng ký, cập nhật, điều chỉnh nguyện vọng trên Hệ thống tuyển sinh của Bộ: từ ngày 22/7 đến 17g00 ngày 20/8/2022;

- Xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên Hệ thống: từ ngày 21/8 đến 17g00 ngày 28/8/2022. Thí sinh cần lưu ý

+ Nếu thí sinh xác định nhập học vào Trường, khi thực hiện “xác nhận thứ tự của nguyện vọng”, thí sinh phải điều chỉnh và xác nhận ngành đủ điều kiện trúng tuyển mà thí sinh muốn học ở thứ tự đầu tiên (nguyện vọng số 1).

+ Trong trường hợp thí sinh chưa xác định nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng để tham gia xét tuyển ở đợt xét chung. Điều này đồng nghĩa với việc thí sinh không còn trong danh sách đủ điều kiện trúng tuyển.

- Xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống và nhận Giấy báo trúng tuyển: từ ngày 18/9 đến 17g00 ngày 30/9/2022 (sau khi có kết quả trúng tuyển chính thức). Thí sinh không làm thủ tục xác nhận nhập học trong thời gian quy định sẽ không được nhập học và không có tên trong danh sách sinh viên chính thức.

- Làm thủ tục nhập học trực tiếp tại Trường: dự kiến trước ngày 30/9/2022.

Trường Đại học Quốc tế

Năm 2022, Trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) dành 15% chỉ tiêu xét tuyển học sinh giỏi của các trường THPT (theo quy định của ĐHQG-HCM).

Điểm chuẩn trúng tuyển vào các ngành đào tạo bậc đại học theo phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường Trung học phổ thông như sau:

Trường Đại học Quốc tế

Trường Đại học Kinh tế - Luật

Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM) đã công bố điểm chuẩn đại học chính quy năm 2022 đối với một số phương thức tuyển sinh.

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển thẳng học sinh giỏi nhất của các trường THPT toàn quốc theo quy định của ĐHQG-HCM (phương thức 1b): xét tuyển thí sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi 3 năm (lớp 10, 11 và 12) và là 1 trong tốp 3 học sinh có điểm trung bình cộng học lực của 3 năm cao nhất trường THPT.

Áp dụng trên phạm vi toàn quốc (trừ các trung tâm giáo dục thường xuyên). Mỗi trường THPT chỉ được giới thiệu 1 thí sinh vào một đơn vị của ĐHQG-HCM. Năm nay, hai ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của trường ở phương thức này là marketing và kinh doanh quốc tế với 28.9 điểm.

 Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM)

Đối với phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM (phương thức 2): xét thí sinh là học sinh giỏi 3 năm liền (lớp 10, 11 và 12) hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, học tại 149 trường THPT chuyên, năng khiếu hoặc các trường THPT thuộc nhóm các trường có kết quả bài thi tốt nghiệp THPT cao ở năm 2019, 2020, 2021.

Điểm chuẩn của phương thức này là tổng điểm trung bình lớp 10, 11, 12 của 3 môn trong tổ hợp môn xét tuyển do thí sinh đăng ký với mức điểm từ 72.7 điểm đến 88.52 điểm, trong đó 6 chương trình đào tạo có điểm chuẩn đạt từ 87 điểm trở lên.

 Đại học Kinh tế - Luật (ĐHQG-HCM)

Trường Đại học Công nghệ thông tin

Trường Đại học Công nghệ thông tin (ĐHQG-HCM) công bố kết quả xét tuyển theo phương thức Kết hợp giữa tuyển thẳng theo Đề án và các phương thức khác - Mã phương thức: 302 (Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG-HCM năm 2022)

Thí sinh có thể tra cứu kết quả xét tuyển từ 10h00 ngày 29/6/2022 (bằng cách nhập CMND/CCCD chọn Diện trúng tuyển: UTXT) tại: tuyensinh.uit.edu.vn/giaybao-kqxt

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) phải tự xác định thứ tự ưu tiên các nguyện vọng khi đăng ký trên Hệ thống chung của Bộ GD-ĐT, tùy thuộc thí sinh muốn được công nhận trúng tuyển nguyện vọng này hay muốn mở rộng cơ hội trúng tuyển nguyện vọng khác.

Trường Đại học Công nghệ thông tin
 

Khoa Y

Khoa Y (ĐHQG-HCM) công bố điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG-HCM các ngành từ 72,7 đến 87,4 điểm; trong đó ngành Y khoa chất lượng cao có điểm chuẩn cao nhất.

Điểm xét tuyển của phương thức này là tổng điểm 3 môn toán, hóa, sinh trong 3 năm lớp 10, 11 và 12 của thí sinh.

Điểm chuẩn phương thức ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐHQG-HCM như sau:

Khoa Y

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào ngành học của Khoa Y phải tiếp tục thực hiện các bước theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Nếu thí sinh xác định nhập học, khi thực hiện "xác nhận thứ tự của nguyện vọng", thí sinh phải điều chỉnh và xác nhận ngành đủ điều kiện trúng tuyển mà thí sinh muốn học ở thứ tự đầu tiên (nguyện vọng số 1).