Trường Đại học Bách khoa sẽ tuyển sinh theo 05 phương thức trong năm 2020

(VOH) - Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TPHCM) vừa công bố phương án tuyển sinh năm 2020 (dự kiến).

Theo đó, trường Đại học Bách khoa vẫn giữ nguyên 5 phương thức xét tuyển, gồm:

1. Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia 2020 (50% - 72% tổng chỉ tiêu).
2. Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐHQG TPHCM (15% - 25% tổng chỉ tiêu). 
3. Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (0% - 3% tổng chỉ tiêu) 
4. Xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực của ĐHQG TPHCM (10% - 50% tổng chỉ tiêu) 
5. Phương thức khác: Thí sinh là người nước ngoài hoặc tốt nghiệp trung học phổ thông nước ngoài (0% ~ 1% tổng chỉ tiêu).

PGS.TS Bùi Hoài Thắng – Trưởng phòng Đào tạo cho biết: “Nếu số môn thi THPT rút gọn chỉ để xét tốt nghiệp, thì phương thức 1 sẽ sử dụng kết quả thi THPT kết hợp với kết quả của quá trình học tập THPT (điểm học bạ). Các phương thức còn lại giữ nguyên”.

Đại học Bách khoa

Sinh viên trường Đại học Bách khoa (Ảnh: hcmut.edu.vn)

Trường Đại học Bách Khoa là một trong những trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Nhà trường hiện đang đào tạo các bậc đại học (chính quy, bằng 2, không chính quy, cao đẳng) và sau đại học (cao học, nghiên cứu sinh) với tổng số xấp xỉ 26.000 học viên, sinh viên theo học.

Trường Đại học Bách Khoa là một trong bốn trường đại học tại Việt Nam được công nhận đạt chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn HCERES, Châu Âu và là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam được công nhận đạt chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đây cũng là trường đại học có số chương trình đào tạo được công nhận đạt chất lượng kiểm định nhiều nhất Việt Nam.

Trường Đại học Văn Hiến điều chỉnh phương án tuyển sinh theo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 - Trước những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và thay đổi của Bộ GD&ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, trường Đại học Văn Hiến điều chỉnh các phương thức tuyển sinh năm 2020.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM dành 40% chỉ tiêu xét tuyển từ điểm thi tốt nghiệp THPT 2020 - Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm công bố phương án tuyển sinh năm 2020, trong đó điều chỉnh các phương thức tuyển sinh sau khi có quyết định chính thức về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm ...