Tuyển sinh 2021: Trường Đại học Tiền Giang xét tuyển thí sinh thuộc 21 tỉnh Nam bộ

(VOH) - Năm 2021, Trường Đại học Tiền Giang tuyển sinh 1.465 chỉ tiêu ở 21 ngành thuộc hệ Đại học và 01 ngành ở hệ Cao đẳng là Cao đẳng Sư phạm Mầm non.

Năm 2021, Trường Đại học Tiền Giang xét tuyển thí sinh thuộc 21 tỉnh Nam bộ (từ Bình Thuận, Bình Phước, Đồng Nai trở vào). Riêng các ngành sư phạm, trường chỉ xét tuyển thí sinh có hộ khẩu tỉnh Tiền Giang.

Trường tổ chức xét tuyển đồng thời 04 phương thức tuyển sinh. Cụ thể như sau:

- Phương thức 1 (20% tổng chỉ tiêu): Xét tuyển theo kết quả điểm thi của Kỳ thi THPT.

- Phương thức 2 (78% tổng chỉ tiêu): Xét tuyển dựa vào kết quả học tập 3 học kỳ THPT (HK1, HK2 lớp 11 và HK1 (hoặc HK2) lớp 12)

* Các ngành thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên:

  • Đối với ngành giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng: xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại khá (điểm TB cả năm học của môn Toán hoặc môn Văn lớp 12 từ 6.5 trở lên) hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6.5 trở lên và tổng điểm trung bình môn học trong tổ hợp dùng để xét tuyển cộng thêm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ 18.0 điểm trở lên. Thí sinh phải dự thi các môn năng khiếu tại Trường.
  •  Đối với các ngành trình độ đại học: xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại giỏi (điểm TB cả năm học của môn Toán hoặc môn Văn lớp 12 từ 8.0 trở lên) hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT đạt từ 8.0 trở lên và tổng điểm trung bình môn học trong tổ hợp dùng để xét tuyển cộng thêm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ 21.0 điểm trở lên.

* Các ngành thuộc nhóm ngành khác:

  • Thí sinh phải có tổng điểm trung bình môn học trong tổ hợp dùng để xét tuyển cộng thêm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt từ 18.0 điểm trở lên và có học lực lớp 12 xếp loại trung bình trở lên. 
Trường Đại học Tiền Giang, tuyển sinh 2021
Nữ sinh duyên dáng tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp của Trường Đại học Tiền Giang.

-  Phương thức 3 (0.5 % tổng chỉ tiêu): Xét tuyển thẳng

Đại học Tiền Giang tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng theo Quy chế tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng, tuyển sinh trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo (0.5% tổng chỉ tiêu).

Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển thẳng theo quy định trong Đề án tuyển sinh của Trường Đại học Tiền Giang (5% trong 78% tổng chỉ tiêu xét bằng học bạ) cho các học sinh tốt nghiệp THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ theo từng ngành học và đạt được một trong các điều kiện sau:

+ Học sinh THPT đạt giải Khoa học kỹ thuật; Sáng tạo cấp tỉnh.

+ Có thư giới thiệu của Hiệu trưởng của các Trường THPT nằm trong biên bản ghi nhớ hỗ trợ tuyển sinh mà trường Đại học Tiền Giang và Trường THPT đã ký kết có danh sách đính kèm. (Mỗi trường THPT khi ký kết với Trường Đại học Tiền Giang sẽ có quy định số học sinh được Hiệu trưởng giới thiệu)

+ Học sinh có chứng chỉ TOEFL PBT từ 513 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 65 trở lên còn hạn sử dụng trong khoảng thời gian 02 năm (kể từ ngày dự thi tính đến ngày nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển)

- Phương thức 4 (1.5% tổng chỉ tiêu): Xét điểm Kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM.

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng phương thức xét điểm học bạ đợt 1 từ ngày 5/4 đến ngày 1/8/2021. Thời gian cụ thể của từng đợt tiếp theo sẽ được thông tin trên website trường và các phương tiện truyền thông khác.