NSƯT Kim Tiểu Long nghẹn ngào kể về cuộc đời mình

(VOH) - Những chia sẻ mới nhất của nghệ sĩ Kim Tiểu Long trong chương trình Gõ Cửa Thăm Nhà giúp công chúng hiểu hơn về hành trình theo nghiệp cải lương của anh.

Nghệ sĩ ưu tú Kim Tiểu Long trải lòng mình về khoảng thời gian bắt đầu sự nghiệp lắm thử thách nhưng cũng không kém may mắn khi gặp được những quý nhân tận tình giúp đỡ :

“Từ nhỏ, tôi đã theo đoàn cải lương đi hát, nhưng chỉ đi các tỉnh lẻ và không được ai biết tới, hát mãi không lên. Sau đó, tôi đổi nghệ danh thành Kim Tiểu Long và tới gặp anh Kim Tử Long xin anh nhận làm đệ tử. Anh Kim Tử Long đồng ý và giới thiệu tôi đi hát ở quán nghệ sĩ.

Xem thêm: Kim Tử Long: 'Tôi mơ có một sân khấu cải lương riêng và con trai 5 tuổi có thể nối nghiệp mình'

NSƯT Kim Tiểu Long bật khóc nghẹn ngào kể về cuộc đời mình 1
NSƯT Kim Tiểu Long bật khóc nghẹn ngào

Tôi hát quán nghệ sĩ vài năm thì được mọi người biết tới. Người ta đồn nhau rằng ở quán nghệ sĩ có một thằng tên Kim Tiểu Long hát rất sáng sân khấu, có giọng và có cả tướng.

Các đạo diễn phim, đạo diễn cải lương bắt đầu chú ý đến tôi và mời tôi đóng video cải lương. Tuồng đầu tiên tôi nhận là Làm dâu vợ lớn, vào vai con của Vũ Linh và Tài Linh.

Đáng lẽ vai đó dành cho Vũ Luân nhưng không hiểu sao lần đó Vũ Luân bận gì mà không đóng nên tôi được biên tập cho vào thay thế. Công việc của tôi từ đó cứ thuận lợi, mọi thứ đến tới tấp.

Tôi như được sống trong mơ. Trước đây, tôi ao ước được gặp Vũ Linh, Tài Linh, Lệ Thủy, Minh Vương…, giờ đã có cơ hội được đứng chung với họ. Đây là điều tôi không bao giờ dám nghĩ đến.

Lần đầu đóng video cải lương, tôi phải tự tập rất nhiều. Tôi phải ngồi tự khóc, tự cười, khóc như khóc thật. Tôi tự học hết, không được học ở trường lớp nào.

Đóng xong tuồng đó, tôi lọt vào mắt xanh đạo diễn cải lương Phượng Hoàng. Nhưng sau tuồng đó, không ai mời tôi nữa. Tôi cứ ngồi nhà chờ đợi, buồn bã.”

NSƯT Kim Tiểu Long bật khóc nghẹn ngào kể về cuộc đời mình 2
NSƯT Kim Tiểu Long bật khóc kể về cuộc đời mình

Kim Tiểu Long không kìm được lòng, có chút nghẹn ngào tiếp tục câu chuyện:

“Đến một ngày trời mưa, đạo diễn Phượng Hoàng mới gọi tôi lên sân khấu lấy tuồng về học rồi chinh chiến. Tôi mừng quá, lấy xe đạp phóng thẳng lên sân khấu.

Tôi quên mất là xe đạp của tôi hỏng phanh, không có tiền sửa. Tôi không phanh kịp, tông thẳng vào một bà, gãy luôn chiếc xe đạp làm hai rồi văng ra.

Bà đó lọ mọ đứng dậy than "chắc chết tôi quá". Tôi sợ quá mới bảo "con là nghệ sĩ Kim Tiểu Long, bà đừng chết, bà chết là con cũng chết".

Bà nghe xong bảo lại: "Nếu con là nghệ sĩ thì bà không chết đâu". Tôi móc hết túi được có 30 ngàn đưa cho bà rồi bảo:

NSƯT Kim Tiểu Long bật khóc nghẹn ngào kể về cuộc đời mình 3
NSƯT Kim Tiểu Long 

"Con không có tiền, chỉ có chừng này, bà cầm rồi cho con đi không lát người ta bắt con lại". Thấy tôi khổ quá, bà ấy cũng hiểu rồi cho tôi đi.

Đạo diễn Phượng Hoàng với tôi là một người cha, người thầy, người ơn trong cuộc đời.

Tôi có được tên tuổi ngày hôm nay, được đông đảo khán giả yêu mến là nhờ đạo diễn Phượng Hoàng. Vì thế, làm gì thì làm tôi luôn phải nhớ ơn đạo diễn Phượng Hoàng.”

Có thể nói, Kim Tiểu Long là một nghệ sĩ thực lực và tài năng. Những thành tựu mà anh gặt hái được cho đến hôm nay phải đổi lấy bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ rất đáng khâm phục.

Con đường nghệ thuật không hề trải đầy hoa hồng. Chỉ riêng những ai thật sự yêu nghề, có tâm với nghề cùng trái tim đam mê cháy bỏng, không ngần ngại thử thách gian khó mới có thể đạt được những thành công nhất định và được công chúng yêu mến.

Nghệ sĩ Kim Tiểu Long có thể xem là một trong những tên tuổi minh chứng cho điều này.

Ảnh: Internet