Đô la Mỹ hướng đến ba tuần tăng giá

(VOH) - Đồng đô la ổn định vào thứ Sáu trước dữ liệu dự kiến cho thấy sự gia tăng tạo việc làm và tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn trong tháng Ba, khi nền kinh tế Mỹ duy trì sự phục hồi ổn định từ đại dịch.

Tâm lý dành cho đồng đô la đã được cải thiện trong những tuần gần đây, trong khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đột biến, khi kế hoạch kích thích hơn 2 nghìn tỷ đô la của chính quyền Biden và vaccine COVID-19 nhanh chóng được tung ra đã thúc đẩy sự lạc quan kinh tế cũng như lo ngại lạm phát.

Dù trong ngày thứ Sáu giao dịch có chút trầm lắng khi nhiều thị trường tài chính đóng cửa cho ngày nghỉ Lễ Phục Sinh, các chuyên gia các nhà phân tích cho rằng đồng đô la tăng lên mức cao nhất trong nhiều tháng có khả năng tiếp tục khi nhiều nhà đầu tư đặt cược vào sự phục hồi kinh tế.

ty-gia-voh.com.vn
Ảnh minh họa

Yukio Ishizuki, chiến lược gia ngoại hối của Daiwa Securities, cho biết không chỉ các nhà đầu cơ đang đặt cược vào đồng đô la. “Các nhà quản lý tài sản cũng đang cắt giảm hồ sơ đầu tư ngắn hạn cho các ngoại tệ khác để dọn đường cho một sự trỗi dậy của đồng đô la.”

Chừng nào kinh tế còn cải thiện và lợi tức Kho bạc tăng, thì đồng đô la cũng sẽ tiếp tục tăng,” chiến lược gia Ishizuki cho biết.

Lần cuối giao dịch, tỷ giá đô la Mỹ so với yên Nhật đang là 1 USD đổi 110,62 yên, cách không xa ngưỡng cao nhất trong một năm.

Còn đối với đồng euro, đô la Mỹ được niêm yết ở mức 1 euro = 1,1777 USD, gần mức cao nhất của 5 tháng. Tỷ giá đô la Mỹ so với franc Thụy Sỹ đang ổn định sau khi giảm 0,2% hôm thứ Năm.

Bảng Anh ít thay đổi ở mức 1,3843 USD.

Biên chế phi nông nghiệp của Mỹ đến hạn cuối ngày thứ Sáu được dự báo sẽ tăng 647.000 trong tháng Ba từ mức 379.000 việc làm vào tháng Hai. Tỷ lệ thất nghiệp dự kiến sẽ giảm từ 6,2% xuống 6,0%.

Chỉ số đô la, đo lường giá trị USD so với sáu loại tiền tệ chính, đứng ở mức 92,862, là tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Các nhà phân tích cho biết các đồng tiền chính sẽ không biến động nhiều vào thứ Sáu với thị trường tài chính đóng cửa ở Úc, Singapore, Hồng Kông, Anh, Châu Âu và Mỹ.

Về một số tiền tệ khác, tỷ giá đồng đô la Úc tăng lên 0,7629 USD, sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng trong phiên trước đó.

Đồng đô la New Zealand được báo giá 0,7034 USD.

Trong thị trường tiền điện tử, bitcoin trong một thời gian ngắn đã tăng trên 60.000 USD lần đầu tiên trong hai tuần nhưng sau đó tăng nhẹ để giao dịch tăng 1,49% ở mức 59.601 USD.

Đồng tiền kỹ thuật số đối thủ ether tăng 1,39% lên 1,994 USD.

Ngoài đô la Mỹ chịu tác động của báo cáo dữ liệu việc làm, giá vàng cũng bị ảnh hưởng. Giá vàng hiện đang xoay sở tìm động lực hồi phục sau khi một lần nữa kiểm tra mức dưới 1.700 USD/ounce, trong một động thái có vẻ phản ánh đề xuất chi tiêu cơ sở hạ tầng khiêm tốn hơn từ chính quyền Biden so với dự đoán của thị trường. Nhà Trắng đã đưa ra một kế hoạch trị giá 2,25 nghìn tỷ đô la Mỹ, con số này đã giảm phần nào so với 3 nghìn tỷ đô la Mỹ mà các nhà đầu tư mong chờ.

Mức giá tương đối thấp hơn dường như ngụ ý giảm áp lực đối với lạm phát trong tâm trí của các nhà giao dịch, điều này được chuyển thành giảm áp lực lên Cục Dự trữ Liên bang để rút lại lập trường chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo của mình.