Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 07/09/2020: USD ít thay đổi

(VOH) – Đô la Mỹ được dự báo có xu hướng suy yếu kéo dài, nhưng vẫn bắt đầu tuần giao dịch mới với việc tăng nhẹ nhưng không nhiều so với cuối phiên giao dịch tuần trước.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Đối với thị trường trong nước ngày 7/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang ở mức: 23.207 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng và bán ra ở mức 23.853 đồng.

Bảng tỷ giá đô la Mỹ tại một số ngân hàng lớn khác trong nước hôm nay như sau:

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá đôla Mỹ đang niêm yết ở mức: 23.085 VND (mua) và 23.265 VND (bán).

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 23.060 VND (mua) và 23.270 VND (bán); Vietinbank: 23.085 VND (mua) và 23.265 VND (bán); ACB: 23.080 VND và 23.250 VND; Maritime Bank là 23.095 VND và 23.265 VND.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, sáng nay 7/9 tại thời điểm 6 giờ 20 phút (VN) đang ở mức 92,808.

Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Xu hướng suy yếu của đồng USD sẽ tiếp tục kéo dài sang năm tới, chủ yếu do sự chuyển đổi sang một khuôn khổ chính sách mới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố phân bổ 300 tỷ USD đang có sẵn để thực hiện các biện pháp kích thích khẩn cấp giúp vực dậy nền kinh tế Mỹ. Khoản tiền viện trợ trên sẽ được gửi đi ngay lập tức một khi các thành viên Quốc hội Mỹ đồng ý phê duyệt.

Ngoài ra, Mỹ công bố báo cáo kinh tế đầy khả quan, với số đơn đặt hàng sản xuất công nghiệp tháng 8 tăng mạnh so với tháng 7, đồng USD vọt tăng từ đáy hơn 2 năm thì vàng lại lao dốc 2 phiên liền giữa tuần.

Tỷ giá EUR/USD được dự báo giảm trong tuần. Nhà kinh tế trưởng Philip Lane của Ngân hàng Trung ương châu Âu và các quan chức ECB khác, tuần trước đã báo hiệu rõ ràng rằng ngân hàng trung ương không muốn thấy tỷ giá EUR/USD trên 1,20. Điều đó tập trung sự chú ý vào cuộc họp báo của Chủ tịch ECB Christine Lagarde’s sau quyết định lãi suất vào thứ Năm tới đây.

Mặc dù gần như chắc chắn sẽ giữ nguyên chính sách tiền tệ của mình, nhưng Lagarde không có khả năng mâu thuẫn với thông điệp của các quan chức của mình, có nghĩa là 1,20 đã trở thành mức kháng cự lớn đối với EUR/USD và khả năng diễn biến của cặp tỷ giá hiện tại là thấp hơn.

Sáng nay, EUR/USD đang tặng nhẹ ở mức 1,1839.

Đồng Bảng Anh đang ngày càng trở nên dễ bị tổn thương trước một kết quả Brexit cứng ngắc với ít hoặc không có tiến triển rõ ràng về thương mại giữa hai bên trong tương lai giữa EU và Anh. Sau cuộc hội đàm không chính thức mới nhất giữa hai bên, Trưởng đoàn đàm phán EU Michel Barnier cáo buộc Anh thiếu bất kỳ thiện chí thực sự nào để tiến lên phía trước, khiến thời hạn cuối cùng của EU là ngày 31/10 bị nghi ngờ. Tỷ giá GBP/USD sáng 7/9 giảm còn 1,3247.

Tỷ giá USD/JPY đang ở mức 106,27.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal