Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/12/2018: G20 diễn ra, USD tăng thêm

(VOH) - USD tăng khi diễn ra cuộc họp G20. Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Trung Quốc được dự kiến sẽ gặp và bàn thảo về thương mại.

USD index tăng 0.01% lên 96.685

Các nhà đầu tư đang tập trung chú ý vào hội nghị G20, tại đây, Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập được dự kiến sẽ gặp mặt. Dù vậy, ông Trump nói với Wall Street Journal vào đầu tuần rằng mức thuế hiện tại áp lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ được giữ nguyên và tăng từ 10% lên 25%. Ông cũng đã đe dọa áp thêm thuế đối với 257 tỷ USD hàng hóa còn lại của Trung Quốc nhập khẩu vào Mỹ.

Lãi suất cũng được quan tâm khi thông báo cuộc họp tháng 11 của FED được công bố hôm thứ Năm đã cho thấy rằng việc tăng lãi suất đang diễn ra nhưng không đặt ra thời hạn rõ ràng cho bất kỳ thay đổi chính sách nào. Fed được dự kiến sẽ tăng lãi suất trong tháng 12, theo các báo cáo khác nhau.

Trước đó, hôm thứ Tư, Chủ tịch FED đã có những bình luận mang tính nới lỏng. Ông nói rằng mức lãi suất hiện tại là "ngay dưới" mức trung tính, nhà đầu tư sẽ tin rằng bước tăng lãi suất sẽ chậm lại.

Việc lãi suất tại Mỹ giảm sẽ làm cho một số đồng tiền vốn đối nghịch với Đôla sẽ dễ thở hơn. Ví dụ như đồng Đôla đã mạnh hơn so với đồng CNY. Tỷ giá USD/JPY giảm 0.11% còn 113.57

Một vài người dự báo rằng lần đầu tiên trong thập kỷ này, đồng Nhân dân tệ vượt qua thị trường CNY7 so với đồng Đôla Mỹ. Phát biểu với Bloomberg, chuyên gia kinh tế trưởng của BNY Mellon, Shamik Dhar nói rằng khi căng thẳng thương mại gia tăng, “áp lực giảm lên đồng nhân dân tệ tiếp tục tăng”. Đồng CNY giảm khoảng 10% so với mức đỉnh của năm.

Nhưng đồng đô la Mỹ vẫn bị giảm sút niềm tin. Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley không còn lạc quan về tương lai của đồng đô la Mỹ. Hans Redeker, người đứng đầu toàn cầu về chiến lược ngoại hối của Morgan Stanley, nói với CNBC rằng đồng đô la Mỹ sẽ giảm giá trong năm tới và tăng trưởng kinh tế Mỹ sẽ chậm lại. Fed dự kiến sẽ dừng tăng lãi suất vào giữa năm 2019, kéo đồng đô la Mỹ xuống.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 1/12/2018: G20 diễn ra, USD tăng thêm

Hình minh họa: internet

Ngày 30/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.750 đồng (tăng 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.3783 đồng (tăng 3 đồng).

Giá vàng hôm nay 1/12/2018: ở mức thấp 1.223 USD/ounce: Giá vàng thế giới chốt lại phiên cuối tuần xấp xỉ mức niêm yết đầu tuần.

 

Thị trường chứng khoán trong tuần (26 - 30/11/2018): Bluechips, ngân hàng giúp Vn-Index vượt mốc 925: Các phiên giao dịch của thị trường chứng khoán tuần qua có chung một “quy trình” sáng giảm, chiều tăng hoặc ngược lại.