Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 10/8/2019: USD ổn định, Euro tăng dần

(VOH) – Đồng Euro đã phục hồi phần lớn tổn thất hôm thứ Năm do cú sốc từ cuộc khủng hoảng chính trị tại Ý, trong khi USD vẫn duy trì sự ổn định.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Phiên hôm qua (9/8), Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của VND/USD ở mức 23.102 VND/USD, giảm 5 đồng so với ngày 8/8.

Các ngân hàng thương mại công bố tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 23.132 đồng (mua vào) và 23.280 đồng (bán ra).

Cụ thể, Vietcombank niêm yết ở mức 23.160 đồng/USD (mua) và 23.280 đồng/USD (bán), giá giữ nguyên không đổi.

Vietinbank niêm yết ở mức 23.132 đồng/USD (mua) và 23.262 đồng/USD (bán), giảm 11 đồng ở cả 2 chiều mua và bán so với phiên giao dịch ngày 8/8.

BIDV niêm yết ở mức 23.150 đồng/USD (mua) và 23.270 đồng/USD (bán), so với phiên giao dịch trước, mức giá giữ nguyên không đổi.

Ngày 10 tháng 8 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng USD giao động với biên độ hẹp sau khi đồng Nhân dân tệ kết thúc tuần giao dịch ở mức ổn định, bất chấp một số dữ liệu rất thấp của lạm phát giá sản xuất.

Chỉ số đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với một rổ các loại tiền tệ, hầu như không đổi, ở mức 97,403.

Theo chuyên gia phân tích của ING, ông Benjamin Cohen thì “Một cuộc chiến tiền tệ chưa xảy ra - ít nhất, vẫn chưa xảy ra. Nhưng nguy cơ là có thật. Mối quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể chuyển từ tệ đến tồi tệ hơn rất nhiều.”

Cohen lưu ý rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump "dán nhãn" Trung Quốc như một nước thao túng tiền tệ có thể khiến Trung Quốc phản ứng trả đũa để giữ thể diện, thông qua các biện pháp như cấm xuất khẩu các nguyên tố đất hiếm quan trọng đối với sản xuất công nghệ cao.

Số liệu công bố trước đó vào thứ Sáu cho thấy chỉ số lạm phát giá sản xuất của Trung Quốc lần đầu tiên xuống mức dưới 0 trong ba năm, khiến thị trường lo ngại rằng sẽ diễn ra tình trạng “giảm phát xuất khẩu” đối với phần còn lại của thế giới như giai đoạn 2012-2016.

Đồng Nhân dân tệ vẫn giao động trong biên độ giao dịch tuần này. Trên thị trường Đại lục, đồng tiền này đã giảm ít hơn 0,1% xuống còn 7,0503 so với đồng USD, trong khi tại thị trường nước ngoài (offshore) ít được kiểm soát hơn, nó đã tăng nhẹ lên mức 7,0757. Chênh lệch so với tỷ giá do Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thiết lập đã được thu hẹp khi Ngân hàng này ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng Nhân dân tệ ở mức thấp mới trong 11 năm là 7,0136.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1200 USD

1 bảng Anh đổi 1.2031 USD

1 USD đổi 105.7 Yên

Ở châu Âu, đồng Euro đã phục hồi phần lớn tổn thất hôm thứ Năm do cú sốc từ cuộc khủng hoảng chính trị mới nhất nổ ra ở Ý, nơi Matteo Salvini, người đứng đầu đảng Lega theo chủ nghĩa dân túy cánh hữu, kêu gọi các cuộc bầu cử mới nhằm tăng cường sức mạnh. Phản ứng dữ dội hơn đã diễn ra trên thị trường trái phiếu và thị trường chứng khoán, nơi tài sản của Ý bị bán tháo mạnh mẽ.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate