Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 13/9/2019: USD giảm nhẹ, Yên Nhật giảm thêm

(VOH) – Đồng Đô la Mỹ sau khi vừa khởi sắc đã quay trở lại giảm nhẹ nhưng vẫn ở ngưỡng cao. Yên Nhật tiếp tục suy yếu.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ quay đầu giảm xuống 98,352 (giảm 0,28%) lúc cuối phiên giao dịch hôm qua.

Đồng Yên Nhật

Ảnh minh họa

Đồng Yên Nhật, vốn được coi là một loại tiền tệ an toàn, đã giảm giá vào thứ Năm ở châu Á với những dấu hiệu tích cực trong quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ đã cải thiện tâm lý nhà đầu tư.

Tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,2% lên 108,03 và đến sáng nay đang ở mức 108,19.

Mỹ đã quyết định trì hoãn việc tăng thuế theo kế hoạch đối với hàng hóa Trung Quốc trong hai tuần như một cử chỉ thiện chí sau khi Trung Quốc công bố không áp thuế đối với một loạt hàng hóa của Mỹ. Động thái này đã xoa dịu căng thẳng giữa hai nước, trước cuộc đàm phán trực tiếp tại Washington vào tháng tới.

Trong khi đó, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã tăng so với đồng Đô la Mỹ khi tỷ giá USD/CNY giảm 0,3% xuống 7,0889.

Trong một tin tức khác, Trump một lần nữa cáo buộc Cục Dự trữ Liên bang đã không cắt giảm lãi suất nhiều như ông mong muốn. Ngân hàng trung ương nên cắt giảm lãi suất xuống 0 hoặc thấp hơn, Tổng thống nói, lưu ý rằng lãi suất âm sẽ giúp chính phủ tiết kiệm được tiền trả lãi các khoản nợ của mình.

Một sự kiện khác được chú ý trong tuần này là cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu. Thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ cắt giảm lãi suất và hỗ trợ nhiều hơn cho nền kinh tế.

Tỷ giá EUR/USD ít thay đổi ở mức 1,1010. Tỷ giá GBP/USD cũng ít thay đổi, ở mức 1,2330.

Tỷ giá AUD/USD và tỷ giá NZD/USD tăng lần lượt 0,2% và 0,3%.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate

Giá vàng hôm nay 13/9/2019: Tiếp đà tăng vọt: Giá vàng thế giới ngày 13/9 tăng vọt ngay sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) mạnh tay nới lỏng chính sách tiền tệ.
Thị trường chứng khoán 13/9/2019: VN-Index bứt phá ngoạn mục: Phiên giao dịch chiều 13/9, thị trường đã bứt phá khá mạnh sau thông tin NHNN bất ngờ giảm lãi suất điều hành được phát đi trong trưa nay.