Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 15/7/2020: USD, Euro cùng tăng

(VOH) - Đồng Đô la Mỹ đã mạnh lên trước diễn biến COVID-19 phức tạp và mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 14/7, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở quanh mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD.

Tới cuối phiên 14/7, Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng/USD và 23.270 đồng/USD. Vietinbank: 23.095 đồng/USD và 23.275 đồng/USD. ACB: 23.110 đồng/USD và 23.260 đồng/USD.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la Mỹ đã mạnh lên vào đầu phiên giao dịch tại châu Âu, với việc các nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn sau khi dịch COVID-19 có nguy cơ bùng phát trở lại và mối quan hệ căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc về những tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông.

Chỉ số đồng Đô la, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã tăng 0,2%, lên 96,547.

Số trường hợp nhiễm COVID-19 trên toàn cầu hiện đã vượt qua mốc 13 triệu, theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, tăng vọt một triệu trường hợp trong năm ngày qua.

Điều này đã dẫn đến nhu cầu đối với đồng Đô la tăng lên khi hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng bị tan dần. Một số quốc gia, bao gồm Hoa Kỳ, áp dụng lại các biện pháp phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của virus.

Thúc đẩy thêm lực cầu đối với đồng bạc xanh hôm thứ Ba là những căng thẳng mới giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai siêu cường toàn cầu, lần này là về tham vọng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Ngày 15 tháng 7 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1411 USD

1 bảng Anh đổi 1.2572 USD

1 USD đổi 107.27 Yên

Đồng Bảng Anh đã bị bán tháo, không được hỗ trợ bởi các dấu hiệu phục hồi rất ảm đạm sau cuộc khủng hoảng COVID-19 vào tháng 5 sau khi các biện pháp phong tỏa bắt đầu được giảm bớt.

Tổng sản phẩm trong nước chỉ tăng 1,8% trong tháng 5 sau khi giảm kỷ lục 20,3% trong tháng 4, tháng phong tỏa đầu tiên của Anh. Đây là mức tăng nhỏ hơn mức tăng được dự báo là 5,5%.

Đồng Euro tăng 0,7% so với đồng Đô la trong tuần này, giao dịch ngay dưới mức cao nhất một tháng đạt được vào thứ Hai.

Đồng Euro “đang củng cố vai trò là đồng tiền được mua nhiều nhất trong G10 trước giai đoạn bận rộn ở khu vực đồng Euro, với cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu và Hội nghị thượng đỉnh EU về Quỹ phục hồi có thể sẽ làm đồng Euro biến động trong những ngày tới”, Francesco Pesole, chiến lược gia FX tại ING, cho biết trong một lưu ý nghiên cứu.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal