Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 17/8/2019: USD ổn định, Yên và Euro giảm trở lại

(VOH) – USD kết thúc tuần giao dịch với tình trạng khả quan trong khi Yên Nhật quay lại giảm sức hút.

Đô la Mỹ ổn định trong phiên giao dịch hôm 16/8 ở châu Á, trong khi đồng Yên Nhật giảm sau khi Mỹ công bố dữ liệu bán lẻ tốt hơn mong đợi. Dữ liệu công bố cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ đã tăng 0,7% trong tháng 7 so với một tháng trước đó. Trước đó, thị trường kì vọng mức tăng 0,3%.

Chỉ số Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ khác đã tăng 0,1% lên 98,062 lúc 12:50 AM ET (04:50 GMT).

Ảnh minh họa

Mặc dù dữ liệu công bố mang đến sự tích cực, các nhà phân tích cảnh báo tâm lý thị trường vẫn rất mong manh.

Sự đảo ngược của đường cong lợi suất Trái phiếu Kho bạc Mỹ đã làm dấy lên mối lo ngại về suy thoái kinh tế, trong khi những bất ổn xung quanh cuộc chiến thương mại cũng tạo áp lực lên thị trường khi Trung Quốc tuyên bố trả đũa đối với loạt thuế quan bổ sung của Mỹ.

Đồng Yên - kênh trú ẩn an toàn, giảm so với Đô la Mỹ khi tâm lý nhà đầu tư được phục hồi phần nào với hy vọng rằng các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Cục Dự trữ Liên bang, sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ. Tỷ giá USD/JPY tăng nhẹ 0,1% lên 106,13.

Tỷ giá AUD/USD tăng 0,2% lên 0,6789, trong khi tỷ giá NZD/USD mất 0,1% xuống 0,6439.

Đồng Euro, trong khi đó, vẫn chịu áp lực sau một tuần dữ liệu kinh tế khá kém, được quan tâm từ thứ Năm bởi các bình luận từ thành viên hội đồng quản trị của Ngân hàng Trung ương châu Âu, ông Olli Rehn, kêu gọi một gói biện pháp nới lỏng chính sách của Chính phủ sẽ được bàn tại cuộc họp tiếp theo của ECB vào tháng 9. Đồng Euro đã giảm so với Bảng Anh, ở mức 1,1092 USD và cuối cùng dừng ở mức 0,952 USD so với Bảng Anh.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate