Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/2/2019: Bảng Anh tăng, USD giảm

(VOH) - Bảng Anh tăng với hy vọng về Brexit trong khi USD giảm khi lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm sụt giảm.

Lợi suất trái phiếu đang chịu áp lực từ dữ liệu kinh tế có xu hướng giảm thấp hơn trong những ngày gần đây. Lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm đã giảm xuống 2,64% từ 2,80% trong tháng trước, trong bối cảnh không chắc chắn về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể đủ khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ đến mức nào.

Ngân hàng trung ương xoay sang lập trường trung lập hơn và sẽ dựa vào dữ liệu nhiều hơn, bỏ qua định hướng trước đây về khả năng tăng lãi suất. Biên bản FOMC của Cục Dự trữ Liên bang vừa được công bố bày tỏ một số lo ngại hơn về rủi ro đối với tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ, mà Fed cho biết đã kiểm duyệt trong những tháng gần đây. Hiện tại, Fed thấy có ít rủi ro trong việc để chính sách tiền tệ ổn định. Biên bản cũng cho biết Fed sẽ thực hiện kiên nhẫn về việc tăng lãi suất trong tương lai.

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, chỉ số ​​đo đồng bạc xanh so với rổ các loại tiền tệ chính là 96.333, giảm 0,5%. Euro đã đạt gần mức cao nhất trong một tuần ở mức 1.1345 USD sau khi chỉ số lạm phát giá sản xuất của Đức trong tháng 1 cao hơn dự kiến.

tỷ giá, tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá ngoại tệ hôm nay, giá đôla, giá USD, tỷ giá euro, tỷ giá bảng Anh, giá đôla ngày 21 tháng 2 năm 2019

Hình minh họa: internet

Đồng Bảng Anh tăng cao hơn so với Đô la và Euro sau một báo cáo cho rằng Thủ tướng Theresa May sẽ ngừng nỗ lực thúc đẩy "Thỏa hiệp Malthouse" - một nỗ lực phá vỡ bế tắc về tình trạng của biên giới Ailen sau Brexit. Các quan chức EU đã chỉ ra điều đó là không thể chấp nhận được. Bà May dự kiến ​​gặp Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker vào thứ Tư tuần sau tại Brussels. Tỷ giá GBP/USD đạt 1.3049

Đêm qua, Nhân dân tệ đã tăng khoảng 0,5% so với đồng Đô la ở mức 6,7227 sau khi Bloomberg báo cáo rằng Hoa Kỳ sẽ sử dụng các cuộc đàm phán thương mại đang diễn ra để yêu cầu Trung Quốc cam kết không phá giá đồng Nhân dân tệ.

Giá vàng hôm nay 21/2/2019: Giảm giá nhẹ khi biên bản FOMC được công bố: Kim loại màu vàng đã giảm giá sau khi Biên bản FOMC của Cục Dự trữ Liên bang được công bố.

 

Thị trường chứng khoán 21/2/2019: Thị trường rung lắc mạnh, Vn-Index vẫn duy trì sắc xanh: Phiên giao dịch sáng 21/2 tiếp tục diễn ra quen thuộc khi thị trường duy trì sắc xanh ngay từ những phút mở cửa.