Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 21/3/2019: Bảng Anh sụt giảm, USD tăng rồi giảm

(VOH) – USD tăng nhẹ rồi giảm giá trở lại do những thông tin mới nhất cho thấy cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không có tiến trển và tin tức mới từ FOMC.

Đầu phiên giao dịch ngày 21/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,45 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1427 USD;

110,66 yen đổi 1 USD 

1,3199 USD đổi 1 bảng Anh.

Nhiều khả năng cuộc họp thượng đỉnh Mỹ-Trung có thể sẽ lùi sang tháng 6. Điều đó có nghĩa là cơ quan chức năng của các nước, trong đó có Fed, sẽ tiếp tục phải nghe ngóng một cách thận trọng trước khi đưa ra những quyết định về chính sách tiền tệ.

Cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc trước đó cho thấy Fed đã có một bước tiến mạnh mẽ khác theo hướng chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ dễ dàng hơn. Tuyên bố của FOMC cho biết Fed sẽ giữ nguyên lãi suất và không có kế hoạch tăng lãi suất trong năm nay. Fed cũng sẽ giảm dần bảng cân đối kế toán bắt đầu vào tháng Năm và kết thúc vào tháng Mười. Bắt đầu từ tháng 10, Fed có kế hoạch tái đầu tư chứng khoán được thế chấp vào Kho bạc Hoa Kỳ.

Tuyên bố cũng cho biết thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn mạnh nhưng tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ đã chậm lại một chút, bằng chứng là chi tiêu hộ gia đình chậm hơn và đầu tư kinh doanh thấp hơn. Các thành viên FOMC cho biết áp lực lạm phát đã giảm bớt, chủ yếu là do giá năng lượng thấp hơn. Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ cũng có những tiến bộ về tuyên bố đáng kinh ngạc của Fed. Chỉ số đô la Mỹ bị bán tháo và chạm mức thấp hàng ngày trên tin tức của Fed.

Hình minh họa: internet

Đồng Bảng đã giảm nhẹ sau khi các thông tin cho thấy EU sẽ cứng rắn với bất kỳ yêu cầu dời thời hạn Brexit nào từ Thủ tướng Theresa May. Các nhà lãnh đạo EU dự kiến sẽ bắt đầu một hội nghị thượng đỉnh tại Brussels vào cuối ngày hôm nay và bà May dự kiến sẽ trình bày yêu cầu của bà vào sáng thứ Năm.

Thị trường trong nước phiên ngày 20/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng gần như giảm khoảng 5 đồng với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.155 đồng/USD và 23.255 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 21/3/2019: Vàng tăng giá sau tuyên bố của FOMC: Giá vàng đạt mức cao nhất trong ba tuần. Các kim loại được nâng lên bởi một giai điệu ôn hòa hơn nhưng gây ngạc nhiên đến từ tuyên bố FOMC vừa được phát hành.

 

Thị trường chứng khoán 21/3/2019: Hai sàn giằng co, VN-Index tăng nhẹ: Phiên giao dịch sáng 21/3, diễn biến phân hóa vẫn bao phủ các nhóm ngành khiến hai sàn giằng co mạnh gần mốc tham chiếu.