Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 22/3/2019: USD ổn định sau tuyên bố Fed

(VOH) - Đồng Đô la Mỹ đã ổn định trở lại sau khi giảm mạnh vào thời điểm Fed cho biết sẽ không tăng lãi suất trong năm nay.

Điều này được xem là dấu chấm hết cho quá trình thắt chặt của Fed.

US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,21 điểm.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1377 USD;

110,75 yen đổi 1 USD

1,3127 USD đổi 1 bảng Anh.

Biểu đồ 'dot-plot' thể hiện đường lãi suất dự kiến của Fed, cho thấy sẽ loại bỏ việc tăng lãi suất trong năm 2019 và chỉ có 1 lần tăng trong năm 2020. Fed cũng cho thấy rằng họ sẽ ngừng việc thu hẹp bảng cân đối - hay còn gọi là 'thắt chặt định lượng' - trong nửa cuối của năm nay.

Mức độ lo ngại về sức khỏe của nền kinh tế thể hiện trong thông báo khiến thị trường ngạc nhiên, bởi trước đó, chủ tịch Fed liên tục phát biểu rằng nền kinh tế "đang ở mức tốt".

Các báo cáo dữ liệu cũng chỉ ra rằng nền kinh tế toàn cầu đang giảm trong năm nay với cái bóng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung - vấn đề dường như chưa có giải pháp sau khi Tổng thống Mỹ, Donald Trump chia sẻ rằng ông dự định sẽ giữ nguyên mức thuế suất đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc "trong một khoảng thời gian" và tỏ ra nghi ngờ về việc thực hiện cam kết của Trung Quốc đối với bất kỳ thỏa thuận nào có thể đạt được trong thời gian tới.

Ngày 22 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Lo ngại về Brexit không có thỏa thuận đã quay lại với thị trường châu Âu sau khi Thủ tướng Anh, Theresa May, phát biểu chỉ rõ rằng không có khả năng nào khác ngoài một thỏa thuận ra khỏi khối EU hoặc một Brexit 'không thỏa thuận' trong 8 ngày tới. Bà đề nghị dời thời hạn Brexit nhưng đề nghị này đang được hội nghị thượng đỉnh EU xem xét. Tuy nhiên, các thông tin cho rằng việc lấy được ý kiến đồng ý từ 27 nhà lãnh đạo là một điều khó khăn.

Thị trường trong nước phiên 21/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng gần như không đổi với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.155 đồng/USD và 23.255 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 22/3/2019: USD và chứng khoán tác động, vàng giảm nhẹ: Đà tăng giá vàng bị kìm hãm trước tác động của USD và thị trường chứng khoán.

 

Thị trường chứng khoán 22/3/2019: VN-Index tăng nhẹ phiên cuối tuần:
Phiên giao dịch sáng 22/3, tâm lý thị trường khá thận trọng sau phiên giảm sốc hôm qua, tuy nhiên vẫn có phần phục hồi nhẹ.