Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/1/2019: USD ổn định trước thông tin dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

(VOH) - USD giao dịch gần mức cao nhất trong hai tuần so với giỏ các loại tiền tệ khác khi lo ngại về triển vọng của nền kinh tế toàn cầu củng cố niềm tin về tài sản trú ẩn an toàn.

Chỉ số Đô la Mỹ - USD Index, chỉ số đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,14% lên 96,12, cao nhất kể từ ngày 4/1.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế đã cắt giảm dự báo tăng trưởng toàn cầu năm 2019 và 2020 với lý do sự suy giảm lớn hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc và khu vực đồng Euro và cho rằng việc không giải quyết căng thẳng thương mại có thể làm mất ổn định nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế công bố báo cáo hôm thứ Hai dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới tập thể ở mức 3,5% trong năm 2019, giảm so với dự báo cuối cùng của họ vào tháng 10 là tăng trưởng 3,7%.

Việc hạ mức dự báo tăng trưởng diễn ra chỉ vài giờ sau khi Trung Quốc báo cáo tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 ở mức 6,6%, đây là mức thấp nhất trong 29 năm.

Đức, động lực kinh tế của Liên minh châu Âu, đã báo cáo dữ liệu kinh tế tồi tệ hơn ngày hôm nay, với chỉ số kỳ vọng kinh tế ZEW của nước này suy yếu trong tháng 1, cùng với chỉ số điều kiện hiện tại.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 23/1/2019: USD ổn định trước thông tin dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Hình minh họa: internet

Đồng Đô la Mỹ đã giảm một chút so với đồng yên, vốn thường được các nhà đầu tư tìm kiếm như một nơi ẩn náu trong thời điểm thị trường có sự bất ổn, với tỷ giá USD/JPY giảm 0,11% xuống 109,53.

Đồng bạc xanh đã tăng hơn 1% so với đồng yên tuần trước, đạt mức cao nhất trong hai tuần rưỡi là 109,88 vào thứ Sáu.

Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ giữ nguyên chính sách của mình trong cuộc họp sắp tới vào cuối tuần và các nhà phân tích dự đoán chính sách tiền tệ sẽ vẫn có tính hỗ trợ cao tại Nhật Bản trong năm nay.

Đồng Đô la Mỹ cũng chịu áp lực khi những lo ngại về việc tăng trưởng toàn cầu chậm lại đã buộc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ phải có một cách tiếp cận thận trọng đối với bất kỳ sự gia tăng lãi suất nào nữa. Tương lai lãi suất không còn phản ánh bất kỳ kỳ vọng nào đối với việc tăng lãi suất của Fed trong năm nay và các ý kiến ​​gần đây của các quan chức Fed cũng đề nghị không thắt chặt thêm trong vài tháng tới.

Đồng Euro gần như không thay đổi trong ngày, tỷ giá EUR/USD ở mức 1,1368.

Đồng Bảng Anh ổn định với tỷ giá GBP/USD ở mức 1,2889 trong bối cảnh bất ổn đang diễn ra đối với Brexit.

Hôm thứ Hai, Thủ tướng Anh Theresa May đã đưa ra một động thái về các bước tiếp theo được đề xuất của bà, được thiết kế để phá vỡ bế tắc trong quốc hội, sau khi thỏa thuận Brexit của bà bị đa số áp đảo vào tuần trước.

Đồng Đô la Úc yếu hơn một chút, với tỷ giá AUD/USD giảm 0,12% xuống 0,7147. Đồng Đô la Úc có khả năng vẫn chịu áp lực do tâm lý suy yếu đối với Trung Quốc, đối tác thương mại lớn nhất của nước này.

Giá vàng hôm nay 23/1/2019: Vàng tăng trong lo ngại kinh tế kém khởi sắc bao trùm: Giá vàng thế giới tăng trong khi lo ngại kinh tế kém khởi sắc năm 2019 đang bao trùm thị trường.

 

Thị trường chứng khoán 23/1/2019: Vn-Index giảm nhẹ: Phiên giao dịch sáng 23/1 diễn ra khá thận trọng do diễn biến kém tích cực của thị trường Mỹ đêm qua.