Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 24/8/2019: USD tăng cao

(VOH) –Chỉ số đồng Đô la Mỹ tăng khoảng 0,2% so với phiên trước đó ở mức 98,222, tăng mạnh so với đồng Yên Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Trong khi giá vàng nổi sóng thì giá USD ở các ngân hàng thương mại lại khá ổn định, thậm chí hạ nhiệt so với phiên trước. Sáng cuối tuần, giá USD trong ngân hàng giao dịch quanh mức 23.140 đồng/USD mua vào, 23.260 đồng/USD bán ra, giảm 10 đồng mỗi USD so với phiên trước.

Trước đó, Tỷ giá mua – bán USD của ngân hàng nhà nước sáng qua (23/8) bất ngờ tăng mạnh, sau phiên giao dịch giảm vào ngày trước đó.

Ngân hàng nhà nước niêm yết tỷ giá trung tâm VND/USD ở mức 23.127 đồng/USD, tăng 11 đồng so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Cũng tại sở giao dịch ngân hàng nhà nước, giá mua – bán USD được niêm yết ở mức là 23.200 đồng/USD và 23.771 đồng/USD, không đổi ở chiều mua vào và tăng 12 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại phiên 23/8, Ngân hàng Vietcombank giá USD được niêm yết ở mức 23.145 – 23.265 VND/USD (mua vào – bán ra). Tại BIDV, giá USD cũng đang được niêm yết ở mức 23.145 – 23.265 VND/USD (mua vào – bán ra).

Hình minh họa: iternet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la đã tăng cao hơn với chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ, đã tăng khoảng 0,2% so với phiên trước đó ở mức 98,222, tăng mạnh so với đồng Yên Nhật và đồng Franc Thụy Sĩ.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1142 USD

1 bảng Anh đổi 1.2282 USD

1 USD đổi 105.41 Yên

Powell đang phải chịu áp lực chính trị mạnh mẽ từ Nhà Trắng để cắt giảm lãi suất - Tổng thống Donald Trump đã kêu gọi cắt giảm 1% lãi suất - để giảm bớt ảnh hưởng của tình trạng suy giảm tăng trưởng kinh tế, chủ yếu do chính sách thương mại của Washington và những tác động của việc cắt giảm thuế.

Sự suy giảm tăng trưởng đã được ghi nhận từ nhiều tháng trước ở Trung Quốc, Nhật Bản và châu Âu, hiện tại đã xuất hiện trong ngành sản xuất của Hoa Kỳ, với chỉ số quản lý mua hàng của IHS Markit giảm xuống dưới mức 50 trong tháng 8, lần đầu tiên trong gần 10 năm.

Tuy nhiên, sức mạnh của lực cầu nội địa của Hoa Kỳ - được thể hiện rõ trong một loạt các báo cáo mạnh mẽ của các nhà bán lẻ Hoa Kỳ trong những tuần gần đây - đã phần nào ngăn cản Fed tăng cường nới lỏng chính sách tiền tệ. Chủ tịch Fed tại Kansas City, Esther George, một trong hai người bất đồng với quyết định cắt giảm lãi suất vào tháng trước, đã một lần nữa bày tỏ sự phản đối đối với bất kỳ quyết định nới lỏng chính sách nào vào thứ Năm, cũng như Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, người đã 1 lần không bỏ phiếu đồng thuận với các quyết định lãi suất của Fed trong năm nay.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate