Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/5/2019: USD giảm do cuộc chiến thương mại tác động dữ liệu kinh tế

(VOH) - USD đã giảm vào thứ Sáu từ mức cao hai năm so với rổ tiền tệ chính sau khi các đơn đặt hàng giảm, một phần gây ra bởi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

USD giao dịch thấp hơn vào đầu ngày thứ Sáu ở châu Âu, trong bối cảnh kỳ vọng rằng Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế Mỹ, bù đắp thiệt hại từ cuộc chiến thương mại đang mở rộng với Trung Quốc.

Chỉ số US Index, đo lường sức mạnh đồng đô la so với rổ sáu loại tiền tệ chính khác, chốt giao dịch ở mức 97,465.

Ảnh minh họa

Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm so với đồng USD vào thứ Sáu ở châu Á, trong khi đồng Bảng giao dịch không thay đổi mặc dù có thông tin rằng Thủ tướng Vương quốc Anh Theresa May có thể từ chức trong vòng một hoặc hai ngày tới. Tỷ giá USD/CNY tăng 0,1% lên 6,922 lúc 12:28 AM ET (04:28 GMT).

Hoạt động sản xuất tại Mỹ đã giảm xuống mức yếu nhất trong 5 năm vào tháng Năm trong khi doanh số bán nhà mới đã giảm 6,9% trong tháng 4. Dữ liệu được đưa ra sau kết quả yếu của các cuộc điều tra kinh doanh tương tự ở Nhật Bản và châu Âu, và một cảnh báo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế về sự nguy hiểm của cuộc chiến thương mại leo thang giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Vào lúc 03:00 AM ET (0700 GMT), Euro và Bảng Anh đều tăng giá so với đồng USD, khiến đồng Euro trên đường hướng đến kết thúc tuần với mức tăng gần 0,5% so với USD. Tuy nhiên, Bảng vẫn được dự kiến sẽ giảm theo tuần, do sự gia tăng biến động chính trị ở Vương quốc Anh.