Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/6/2019: USD thấp nhất 3 tháng, Euro cao nhất 3 tháng

 (VOH) - Đồng Euro đã tăng lên mức cao nhất trong 3 tháng so với đồng Đô la Mỹ trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Chỉ số đồng Đô la ​​so với rổ sáu loại tiền tệ chính giảm thấp hơn, ở mức 95,63 sau khi Fed mở cửa cho việc cắt giảm lãi suất tiềm năng vào đầu tháng tới.

Điều đó tạo áp lực lên đồng Đô la và tiếp thêm sinh lực cho các đồng tiền khác như đồng Euro, vốn đang gặp rắc rối của chính khu vực đồng Euro bao gồm cả vấn đề nợ của Ý và khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu phải nới lỏng chính sách.

Đồng USD trên thị trường thế giới giảm nhanh do giới đầu tư lo ngại căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Iran cũng như với Trung Quốc sẽ khiến tăng trưởng kinh tế Mỹ suy giảm.

Căng thẳng Mỹ-Iran leo thang sau khi Nhà Trắng đưa ra các lệnh trừng phạt đối với Tehran bất chấp ông Donald Trump cho biết ông không tìm kiếm một cuộc chiến với Iran và Tổng thống Mỹ hạ giọng trong cuộc khẩu chiến với nước này.

Tuy nhiên, chính quyền ông Trump vẫn đang tìm kiếm các biện pháp để chống lại Iran. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông muốn xây dựng một liên minh toàn cầu chống Iran.

Ngày 25 tháng 6 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1399 USD

1 bảng Anh đổi 1.2736 USD

1 USD đổi 107.34 Yên

Đồng Đô la Mỹ đã chịu áp lực hơn nữa so với đồng Yên, vốn thường đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn trong những thời điểm bất ổn chính trị, khi căng thẳng gia tăng giữa Iran và Hoa Kỳ.

Tâm điểm sự chú ý của thị trường tuần này là liệu Washington và Bắc Kinh có thể giải quyết tranh chấp thương mại của họ tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản trong tuần này hay không.

Cả Trung Quốc và Hoa Kỳ nên thỏa hiệp trong các cuộc đàm phán thương mại, Thứ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen nói hôm thứ Hai.

Đồng Đô la Úc đã tăng lên mức cao hơn hai tuần là 0,6961 sau khi Thống đốc Ngân hàng Dự trữ Úc Philip Lowe nói rằng sẽ rất phù hợp khi đặt câu hỏi về tính hiệu quả của chính sách tiền tệ toàn cầu trong việc giúp nới lỏng tăng trưởng kinh tế.

Đồng Đô la New Zealand đã ở mức cao nhất trong hai tuần là 0,6605, mặc dù Ngân hàng Dự trữ New Zealand dự kiến ​​sẽ hòa cùng quan điểm nới lỏng của các ngân hàng trung ương khác khi tổ chức cuộc họp chính sách vào thứ Tư.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngân hàng Nhà nước hôm nay (25/6) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức 23.050 đồng/USD, giảm 3 đồng so với phiên giao dịch hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng/USD và bán ra ở mức 23.695 đồng/USD, giữ nguyên ở cả chiều mua vào và bán ra so với hôm qua.

Tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức mua vào 23.230 đồng/USD và bán ra là 23.350 đồng/USD.

Vietcombank giá mua USD đang được niêm yết 23.230 đồng/USD; giá bán ra là 23.350 đồng/USD, giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với phiên hôm qua.

Ngân hàng BIDV niêm yết giá mua 23.230 – 23.350 đồng/USD, giữ nguyên giá bán ra và mua vào so với phiên trước đó.

Ngân hàng Techcombank niêm yết giá mua 23.210 – 23.350 đồng/USD, giữ nguyên giá bán ra và mua vào so với phiên trước đó.

Trước đó, thị trường trong nước phiên 24/6, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng phổ biến ở mức: 23.230 đồng/USD và 23.350 đồng/USD.