Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 25/7/2019: Bảng Anh và Euro cùng giảm, USD cao nhất 5 tuần

(VOH) – Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng trong khi đồng Bảng Anh đang giao dịch gần mức thấp trong hai năm.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 24/7 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.076 VND/USD, giảm 1 đồng so với hôm trước.

Giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.155 – 23.275 VND/USD (mua vào – bán ra), tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.155 – 23.275 VND/USD (mua vào – bán ra). Tại Techcombank, giá đồng bạc xanh niêm yết ở mức 23.135 – 23.275 VND/USD (mua vào – bán ra).

Ngày 25 tháng 7 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Euro giảm xuống mức thấp nhất trong hai tháng vào thứ Tư trong bối cảnh kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu có thể mở đường nới lỏng chính sách tiền tệ, trong khi đồng Bảng Anh đang giao dịch gần mức thấp trong hai năm, bị áp lực bởi những lo ngại về triển vọng nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu mà không kèm theo bất kỳ thỏa thuận nào.

Chỉ số Đô la Mỹ ​​tăng lên mức cao nhất trong năm tuần là 97,50, sau mức tăng gần 0,5% của ngày hôm trước.

Nhu cầu đối với đồng đô la đã được củng cố sau khi Washington hôm thứ ba đạt được thỏa thuận tăng mức trần nợ công của Chính phủ. Các nhà phân tích cho rằng điều này sẽ thắt chặt nguồn cung tiền trong hệ thống ngân hàng của Hoa Kỳ và sẽ hỗ trợ USD.

Dự đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hạ lãi suất xuống 50 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 30-31 tháng 7 đã tăng vào đầu tháng này sau những bình luận từ một số quan chức cấp cao của Fed, nhưng các nhà đầu tư đã giảm mức độ kỳ vọng, hiện tại, thị trường kỳ vọng Fed sẽ giảm lãi suất 25 bps.

USD hiện ở mức:

1 Bảng Anh đổi 1.2483 USD

1 Euro đổi 1.1143USD

1 USD đổi 108.15 Yên

Tốc độ suy giảm của đồng Euro gia tăng trước cuộc họp chính sách của ECB vào thứ Năm. Trong khi các thị trường đã giảm bớt kỳ vọng cho việc cắt giảm lãi suất, các nhà đầu tư vẫn mong đợi những định hướng ôn hòa, mở đường cho việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong tháng 9 tới.

Đồng Euro cũng giảm do đồng Bảng giảm xuống mức thấp nhất hai năm sau khi ông Vladimir Johnson giành chiến thắng trong cuộc đua để trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh và đưa ra triển vọng về việc nước Anh sẽ rời khỏi Liên minh châu Âu mà không kèm theo bất cứ thỏa thuận nào.