Tỷ giá ngoại tệ hôm này 26/10/2019: USD duy trì mức cao, Euro và Bảng Anh giảm

(VOH) – Đô la Mỹ tiếp tục tăng vào sáng nay trong khi Euro và Bảng Anh sụt giảm. Chỉ số đồng Đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ, lúc 6 giờ sáng (VN) đang ở mức 97,597.

Đồng Bảng Anh giảm thấp hơn vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu trong bối cảnh những diễn biến mới về Brexit, sau khi lãnh đạo phe đối lập Jeremy Corbyn từ chối chấp nhận lời kêu gọi tổng tuyển cử vào tháng 12 của Thủ tướng Boris Johnson.

Vào lúc 4:10 AM ET (0810 GMT), đồng Bảng Anh ít thay đổi so với đồng Đô la Mỹ, ở mức 1,2857 USD và giảm 0,2% so với đồng Euro, ở mức 1,1560 EUR. Đồng Bảng đang hướng đến mức giảm gần 1% so với đồng Euro trong tuần này khi cơn hưng phấn ban đầu về thỏa thuận đạt được giữa Anh và EU vấp phải những vấn đề quen thuộc khi thông qua tại Quốc hội Anh.

Ảnh minh họa. Nguồn: investing.com

Paul Donovan, chuyên gia kinh tế trưởng tại UBS Wealth Management, cho biết: "Giờ đây, có vẻ như Thủ tướng Anh sẽ chịu thất bại tại Quốc hội trước khi cuộc bỏ phiếu được tổ chức". "Thị trường có quyền thờ ơ với những diễn biến chính trị này."

Tỷ giá EUR/USD đang tiến đến mức thấp hơn, sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi, tại cuộc họp báo cuối cùng của ông, vẫn cho rằng triển vọng của nền kinh tế là kém và dự kiến vẫn bị lệch về hướng suy thoái.

Draghi sẽ nhường ghế cho Chủ tịch Quỹ Tiền tệ Quốc tế Christine Lagarde, người đã nói rằng bà muốn đánh giá một cách chiến lược về cách thức ECB thực hiện chính sách tiền tệ của mình, trước bối cảnh lo ngại rằng lạm phát quá thấp và hiệu quả của các công cụ như lãi suất và mua lại tài sản (còn được gọi là nới lỏng định lượng) đã suy yếu khi ngân hàng cắt giảm lãi suất cơ bản xuống dưới mức 0.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website https://hdbank.com.vn/vi/personal/interest-rate