Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/6/2019: USD phục hồi

(VOH) – USD phục hồi, rời khỏi mức thấp nhất 3 tháng khi thị trường giảm bớt kỳ vọng lãi suất sẽ giảm mạnh vào tháng tới, nhưng kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ đã hạn chế mức tăng này.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Kỳ vọng về việc cắt giảm một nửa điểm phần trăm tại cuộc họp của Fed vào tháng 7 đã giảm bớt sau khi Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard, cho biết hôm thứ Ba rằng một động thái như vậy "sẽ là quá mức".

Một cách riêng biệt, Chủ tịch Fed, Jerome Powell, nói rằng ngân hàng trung ương "không chịu tác động của những áp lực chính trị ngắn hạn", phản bác lại yêu cầu của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc cắt giảm mạnh lãi suất.

Các bình luận đã làm giảm bớt kỳ vọng về việc lãi suất sẽ giảm mạnh, nhưng các nhà đầu tư vẫn đang mong đợi lãi suất giảm một phần tư điểm phần trăm vào tháng tới.

Ngày 27 tháng 6 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Chỉ số đồng Đô la so với rổ tiền tệ tăng lên đến 95,75

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1372 USD

1 bảng Anh đổi 1.2692 USD

1 USD đổi 107.73 Yên

Đồng Euro ít thay đổi so với đồng Đô la, ở mức 1.1372, giảm nhẹ so mức cao nhất trong 3 tháng ghi nhận hôm thứ Ba là 1.141.

Đồng Bảng Anh đã giảm 0,2% xuống 1.2669 trước khi Ngân hàng Anh công bố dự báo lạm phát hàng quý vào thứ Tư. Tuy nhiên, đồng Bảng Anh vẫn đang được giao dịch thận trọng trước những lo ngại rằng ông Vladimir Johnson sẽ trở thành thủ tướng tiếp theo của Anh, làm tăng cơ hội diễn ra Brexit không có thỏa thuận.

Đồng Đô la đã tăng cao hơn so với đồng Yên, nhưng vẫn nằm cách khá xa mức thấp nhất trong 5 tháng khi căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Iran đã làm tăng nhu cầu đối với các loại tiền tệ an toàn.

Tuy nhiên, có thể giao dịch sẽ trầm lắng khi sự quan tâm của thị trường chuyển sang cuộc gặp giữa Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tuần này, nhưng thị trường không kỳ vọng nhiều vào một bước đột phá sẽ kết thúc tranh chấp giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) sáng 26/6 được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.055 VND/USD, tăng 5 đồng so với phiên trước đó.

Trong phiên 26/6, giá USD tại Vietcombank niêm yết ở mức 23.240 – 23.360 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Tương tự, tại BIDV, giá USD niêm yết ở mức 23.240 – 23.360 VND/USD (mua vào – bán ra), tăng 10 đồng ở cả chiều mua và bán so với cùng thời điểm sáng qua.

Giá vàng hôm nay 27/6/2019: Giảm nhẹ sau khi liên tiếp tăng mạnh:
Giá vàng thế giới ngày 27/6, giảm nhẹ nhưng cũng tăng từ mức thấp hàng ngày trong phiên giao dịch vào thứ Tư.

 

Thị trường chứng khoán 27/6/2019: VN-Index không trụ được mốc 955 điểm: Phiên giao dịch sáng 27/6, tâm lý giao dịch ảm đạm xuất hiện từ đầu phiên, sự phân hóa diễn ra ở cả hai sàn.