Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 27/7/2019: USD cao nhất hai tháng

(VOH) – Đồng USD đã đạt mức cao nhất trong hai tháng vào đầu phiên giao dịch hôm nay tại châu Âu, nối lại xu hướng tăng so với cả đồng Euro và Bảng Anh.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố tỷ giá trung tâm của VND với USD áp dụng cho ngày 26/7 ở mức 23.079, tăng 7 đồng so với hôm 25/7.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện ở mức 23.200-23.714 (mua vào-bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào, giảm 4 đồng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá mua-bán USD ở ngưỡng 23.150-23.270 VND/USD (mua vào-bán ra).

Giá USD giao dịch tại Ngân hàng BIDV hiện ở mức 23.150-23.270 VND/USD (mua vào-bán ra).

Ngân hàng Vietinbank niêm yết giá mua-bán USD là 23.142-23.272 VND/USD.

Hình minh họa: internet

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng USD đã đạt mức cao nhất trong hai tháng vào đầu phiên giao dịch hôm nay tại châu Âu, nối lại xu hướng tăng so với cả đồng Euro và đồng Bảng Anh sau những quyết sách không mấy thuyết phục từ cả Ngân hàng Trung ương châu Âu và vị Thủ tướng mới của Anh.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chính trên thị trường, đã tăng lên mức 97,627.

Sự tăng giá của đồng Đô la Mỹ có phần không theo dự đoán, dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội trong quý 2 của Hoa Kỳ, dự kiến sẽ cho thấy sự suy giảm mạnh trong tăng trưởng, chỉ đạt mức tăng hàng năm dưới 2%.

Đồng USD tăng giá một phần do các đồng tiền khác giảm giá. Brexit tiếp tục ảnh hưởng đến đồng Bảng Anh và, ở một mức độ ngày càng tăng, ảnh hưởng đến cả đồng Euro, sau khi những mong muốn của Thủ tướng Boris Johnson bị EU bác bỏ vào hôm thứ Năm 25/7.

Đồng Bảng Anh đã duy trì ở mức thấp nhất trong nhiều năm kể từ khi triển vọng về việc nước Anh rời Liên minh châu Âu mà không kèm theo bất cứ thỏa thuận nào dưới thời thủ tướng Johnson trở thành kịch bản trung tâm vào hai tháng trước. Một bài báo của các nhà phân tích tại Viện Kinh tế Quốc tế Peterson lập luận rằng Brexit sẽ không mang lại lợi ích cho bất kì quốc gia nào, trong đó, Vương quốc Anh sẽ gặp khó khăn hơn nhiều so với bất kỳ nước nào khác.

USD hiện ở mức:

1 Bảng Anh đổi 1.2379 USD

1 Euro đổi 1.1127 USD

1 USD đổi 108,68 Yên