Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 29/6/2019: USD “rung rinh” khi G20 diễn ra

(VOH) - USD giao dịch trầm lắng trong phạm vi hẹp so với hầu hết các loại tiền tệ khác khi các thị trường chờ kết quả của cuộc họp G20 ở Osaka.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

G20 được kỳ vọng là nơi tìm kiếm các dấu hiệu của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Sự kiện quan trọng sẽ là cuộc gặp song phương vào sáng thứ Bảy tại Nhật Bản giữa hai tổng thống Mỹ và Trung Quốc. 2 nhà lãnh đạo Donald Trump và Tập Cận Bình sẽ cho mang đến thông tin một cách rõ ràng hơn về mức độ giải quyết tranh chấp thương mại giữa hai bên trong các tháng còn lại của năm.

USD hiện đứng ở mức:

1 bảng Anh 1.2696 đổi USD

1 Euro đổi 1.1370 USD

1 USD đổi 107.9 Yên

Hình minh họa: internet

Đồng Đô la Mỹ đã giảm thấp hơn so với hầu hết các loại tiền tệ trong tuần này, với Đô la Úc và Đô la New Zealand đều tăng hơn 1% so với Đô la, phản ánh tâm lý ưa thích rủi ro đang hồi sinh một cách khiêm tốn với hy vọng rằng kế hoạch áp đợt thuế tiếp theo của Mỹ đối với hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ bị hoãn lại.

Chiến lược gia của BNY, John Vells cho biết xu hướng giảm giá của USD cuối cùng sẽ phụ thuộc vào bất kỳ tín hiệu cụ thể nào từ Osaka vào cuối tuần này. Một sự sụp đổ hoàn toàn của bất kỳ biểu hiện mang tính xây dựng nào giữa hai nhân vật chính có thể làm cho tâm lý e dè rủi ro quay trở và tăng áp lực đối với đồng Đô la.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng đồng Yên cũng có thể tăng trở lại nếu quan hệ giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới bị phá vỡ.

Ở châu Âu, sự chú ý của thị trường có thể sẽ rơi vào dữ liệu lạm phát tiêu dùng ở các quốc gia Eurozone khác nhau. Dữ liệu từ Đức và Tây Ban Nha vào thứ Năm đã cho thấy một bức tranh không đồng nhất, mặc dù bức tranh về kinh doanh và tâm lý người tiêu dùng hàng tháng của Ủy ban châu Âu đã vô cùng ảm đạm.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đã nói rằng sẽ cần thêm nhiều biện pháp kích thích hơn nữa nếu dữ liệu không được cải thiện, một lập trường mạnh mẽ hơn một chút so với Fed và Fed hiện vẫn đang chờ đợi để khẳng định nhu cầu nới lỏng chính sách.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Ngân hàng Vietcombank giá USD được niêm yết ở mức 23.230 – 23.350 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 30 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại BIDV, giá USD cũng đang được niêm yết ở mức 23.245 – 23.365 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 30 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Tại Vietinbank, giá đồng bạc xanh được niêm yết ở mức 23.248 – 23.375 VND/USD (mua vào – bán ra), giảm 22 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch ngày hôm qua.

Trước đó, ngày 28/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.066 đồng (tăng 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.708 đồng (tăng 1 đồng).

Sáng 28/6, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay gần như không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.270 đồng (mua) và 23.390 đồng (bán).