Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 3/4/2019: USD tăng, Euro và bảng Anh giảm

(VOH) -  Đồng Đô la Mỹ tăng gần đến mức cao nhất trong gần ba tuần. Sự hỗn loạn trong tiến trình Brexit ảnh hưởng đến niềm tin vào đồng Euro và đồng Bảng Anh.

Chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, giao dịch ở mức 96,920, tăng khoảng 0,2% so với mức đóng cửa phiên trước.

Đồng USD trên thị trường thế giới khá vững giá ở mức cao do giới đầu tư bớt lo ngại về khả năng suy giảm tăng trưởng kinh tế toàn cầu với những tín hiệu tốt đẹp đến từ đàm phán Mỹ-Trung và chính từ 2 nền kinh tế này.

Hàng loạt các số liệu tích cực từ 2 nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc đã góp phần làm giảm những quan ngại về tình trạng kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại. Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc tháng 3/2019 bất ngờ ghi nhận mức tăng trưởng tốt nhất tính từ năm 2012.

Nền kinh tế Mỹ được đánh giá có thể không giảm tốc mạnh như lo ngại trước đó. Hoạt động chế tạo và đầu tư xây dựng tại Mỹ tăng mạnh trong tháng 3 đem đến hy vọng mới cho nền kinh tế Mỹ.

Đồng Bảng Anh giảm sau khi các nhà lập pháp một lần nữa bác bỏ tất cả các giải pháp thay thế được đề xuất cho Thỏa thuận rời EU của chính phủ.  Sau đó, đồng Bảng Anh đã phục hồi một phần về mức 1,3044 USD.

Đồng Euro lần đầu tiên giảm xuống dưới 1,12 USD trong hơn ba tuần sau vòng bỏ phiếu này, vì lo ngại về tiến trình "Brexit không thoả thuận" có thể ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế khu vực đồng Euro.

Hình minh họa: internet

Thị trường trong nước phiên ngày 2/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.