Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 30/6/2018: USD giảm nhẹ, Euro tăng nhờ thỏa thuận di cư

(VOH) - USD giảm nhẹ nhưng vẫn ở mức cao. Euro, peso, đô la Canada cùng tăng trong khi đồng nhân dân tệ sụt giảm.

Đầu phiên giao dịch ngày 30/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,8 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1638 USD, tăng 0,8%;

110,76 yen đổi 1 USD

1,3151 USD đổi 1 bảng Anh.

USD giảm nhẹ nhưng vẫn đang ở mức cao. USD giảm trước những số liệu kinh tế vừa công bố về doanh số nhà chờ bán đã giảm 0,5% trong tháng 5, đánh dấu sự sụt giảm tháng thứ 5 lên tiếp.

USD giảm còn vì Euro tăng.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu hôm thứ sáu đã đạt được thỏa thuận kiểm soát nhập cư mặc dù thỏa thuận này cũng phải đối mặt với những lời chỉ trích như mơ hồ, khó thực hiện và mối đe dọa tiềm ẩn đối với nhân quyền.

Đó là thỏa thuận chia sẻ trách nhiệm trong vấn đề người tỵ nạn trên cơ sở tự nguyện và tạo ra “các trung tâm kiểm soát” để xử lý các yêu cầu xin tị nạn giữa các quốc gia eurozone.

Thỏa thuận này được xem là "cứu cánh" cho Thủ tướng Đức Merkel vốn đang phải đương đầu với nhiều sóng gió chính trường, trong đó có vấn đề giải quyết người tị nạn.

Hình minh họa: internet

Nhìn lại diễn biến một số ngoại tệ khác trong tuần, đồng peso Mexico đạt mức cao nhất trong một tháng so với đồng đô la Mỹ, trước cuộc bầu cử tổng thống của Mexico hôm Chủ Nhật.

Đồng đô la Canada tăng lên mức cao nhất trong 10 ngày so với USD.

Còn đồng nhân dân tệ Trung Quốc ghi nhận mức giảm hàng tháng lớn nhất trong lịch sử.

Thị trường trong nước phiên ngày 29/6, tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng tăng 5-15 đồng so với phiên trước, phổ biến ở mức: 22.920 đồng/USD và 22.995 đồng/USD.