Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/4/2019: Bảng Anh tăng, USD chững đà tăng

(VOH) - Đồng Bảng Anh đã trở lại mức cao nhất trong một tuần sau khi có chuyển biến tích cực về Brexit. Đồng Bảng đã ở mức 1,3186 USD, tăng khoảng 0,5% so với mức cuối phiên trước.

Thủ tướng Anh Theresa May đã có cuộc hội đàm với lãnh đạo phe đối lập Jeremy Corbyn để đảm bảo việc rời khỏi Liên minh châu Âu được đàm phán và có trật tự, thay vì nhượng bộ các nhà lập pháp phía mình, những người sẵn sàng chấp nhận hậu quả của việc Brexit diễn ra một cách hỗn loạn và không có sự sắp xếp cho giai đoạn chuyển tiếp.

Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số dùng để đo lường đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã quay về mức 96,74, sau khi tăng lên 97,08 trước những tin tức từ London.

Ngày 3 tháng 4 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Đồng USD tăng so với đồng Yên nhưng giảm so với đồng Đô la Úc và đồng Kiwi sau khi các báo cáo mới đưa thông tin về tiến trình đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tin tức về sự gia tăng mạnh mẽ chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ của Trung Quốc, chỉ số này đã đạt mức cao nhất trong 14 tháng, cũng hỗ trợ tâm lý chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư, làm tăng hy vọng rằng giai đoạn tăng trưởng trì trệ nhất của Trung Quốc đã kết thúc.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mỹ trong tháng 3 đã giảm xuống 124,1 điểm từ mức 131,4 điểm trong tháng 2. Chỉ số giá lõi giảm từ 0,2% xuống 0,1%.

Nền kinh tế toàn cầu trong khi đó, theo IMF, đang ở trong "một thời khắc mong manh". IMF cho rằng khả năng kinh tế toàn cầu giảm tốc là 70%. Kinh tế Mỹ sẽ không còn miễn nhiễm với sự suy giảm tăng trưởng nữa.

Thị trường trong nước phiên ngày 2/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 4/4/2019: Giao dịch ở mức 1290,70 - 1291,70 USD/ounce: Giá vàng thế giới có phiên giao dịch gần ổn định và trầm lắng vào hôm thứ Tư ở Hoa Kỳ.

 

Thị trường chứng khoán 4/4/2019: Vn-Index tăng nhẹ dù thanh khoản kém: Phiên giao dịch sáng 4/4, thị trường diễn biến phân hóa rõ nét cản trở đà tăng của các chỉ số.