Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 4/7/2020: USD giảm nhẹ

(VOH) – Đồng Đô la tiếp tục giảm giá trong phiên giao dịch tại châu Âu với khối lượng giao dịch bị ảnh hưởng bởi ngày lễ của Mỹ và những cân nhắc giữa dữ liệu kinh tế tích cực và số ca nhiễm COVID-19

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước:

Chốt phiên cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.230 đồng (tăng 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.650 đồng (không đổi).

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ phổ biến ở mức 23.110 đồng (mua) và 23.290 đồng (bán).

Vietcombank và BIDV niêm yết tỷ giá ở mức: 23.110 đồng/USD và 23.290 đồng/USD. Vietinbank: 23.120 đồng/USD và 23.300 đồng/USD. ACB: 23.130 đồng/USD và 23.280 đồng/USD.

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong 6 tháng đầu năm tỷ giá VNĐ diễn biến khá ổn định, duy trì trong biên độ 0,2-0,3%, và chúng ta đã đạt mức dự trữ ngoại hối cao nhất từ trước tới nay. Việc duy trì ổn định tỷ giá đã đóng góp rất quan trọng vào việc ổn định lạm phát.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới:

Đồng Đô la tiếp tục giảm giá trong phiên giao dịch tại châu Âu với khối lượng giao dịch bị ảnh hưởng bởi ngày lễ của Mỹ và các nhà đầu tư cân nhắc giữa dữ liệu kinh tế tích cực và số ca nhiễm COVID-19 ngày càng tăng.

Chỉ số đồng Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, đã giảm 0,1% xuống 97,003.

USD hiện đứng ở mức:

1 Euro đổi 1.1244 USD

1 bảng Anh đổi 1.2482 USD

1 USD đổi 107.51 Yên

Dữ liệu kinh tế được công bố trước đó cho thấy một sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc, với Chỉ số PMI Caixin dịch vụ ở mức 58,4 trong tháng 6, mức cao nhất trong hai tháng. Điều này đã giúp tỷ giá USD/CNY giảm 0,1% xuống còn 7,0606.

Ngày 4 tháng 7 năm 2020, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Với việc Mỹ ghi nhận hôm thứ Năm thêm 4,8 triệu việc làm vào tháng 6 và hoạt động sản xuất tăng trở lại so với dự kiến, các dấu hiệu kinh tế cho thấy số tiền khổng lồ được các cơ quan tài chính và tiền tệ trên thế giới bơm vào đang mang lại kết quả.

Các nhà phân tích tại ING cho biết việc in tiền của Fed hiện có vẻ đã bảo đảm mối tương quan nghịch ổn định giữa tài sản rủi ro và đồng Đô la.

“Ngay khi Fed vẫn mua tài sản và chuẩn bị mua thêm, chúng tôi hy vọng mối tương nghịch cực này sẽ thống trị thị trường tài chính trong các quý tới. Các nền kinh tế dần trở lại trên đôi chân của họ có nghĩa là một nền tảng cho xu hướng giảm của đồng Đô la trong nửa cuối năm”.

Mặc dù vậy, một đợt tăng đột biến khác về số ca nhiễm coronavirus có nguy cơ làm ngưng trệ hoạt động kinh tế thêm một lần nữa.

Hoa Kỳ đã ghi nhận hơn 52.000 trường hợp nhiễm mới vào thứ Năm, ngay dưới mức cao nhất ghi nhận trong một ngày, chỉ riêng Florida đã có hơn 10.000 trong số đó. Hoa Kỳ chiếm khoảng một phần tư trong số 10,8 triệu ca coronavirus được ghi nhận trên toàn thế giới.

Hơn ba chục tiểu bang Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​sự gia tăng các trường hợp COVID-19 kể từ thứ Năm, khiến họ trì hoãn và trong một số trường hợp, lùi kế hoạch cho phép các cửa hàng mở cửa và hoạt động trở lại.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal