Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/3/2019: USD tăng

(VOH) – Chỉ số đồng USD trên thị trường thế giới tăng mạnh trở lại.

Đầu phiên giao dịch ngày 5/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,60 điểm, mức tốt nhất kể từ ngày 22/ 2.

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1335 USD; Euro giảm và đây là mức thấp nhất kể từ ngày 25/ 2.

111,93 yen đổi 1 USD . So với đồng Yên Nhật, đồng Đô la đã cao hơn một chút ở mức 111,93, không xa mức cao nhất trong 10 tuần hôm thứ Sáu là 112,07.

 1,3193 USD đổi 1 bảng Anh, nhích lên mức cao gần tám tháng ( là 1,3351 vào tuần trước).

Đồng Đô la Mỹ tăng cao với các tín hiệu cho thấy Hoa Kỳ và Trung Quốc đã tiến gần đến một thỏa thuận để chấm dứt một cuộc tranh chấp thương mại kéo dài 1 năm.

Tạp chí Phố Wall đã đưa tin vào Chủ nhật rằng Washington có thể dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả các mức thuế đối với Bắc Kinh trong khi hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Trung Quốc Tập Cận Bình, việc ký một thỏa thuận thương mại cuối cùng có thể xảy ra trong tháng này.

Tin được phát hành sau những bình luận từ  Donald Trump vào tuần trước rằng ông đã yêu cầu Trung Quốc gỡ bỏ ngay lập tức tất cả thuế quan đối với các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ vì các cuộc đàm phán thương mại đang có tiến triển tốt.

Ngày 5 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Đồng bạc xanh còn tăng sau khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng khá mạnh. Nó khiến nhu cầu về đồng USD tăng lên trong các giao dịch mua bán trái phiếu Mỹ.

Chính sách tiền tệ chặt chẽ của Cục Dự trữ Liên bang đã góp phần làm đồng Đô la mạnh lên và làm giảm tính cạnh tranh của Hoa Kỳ.

Các thị trường đang theo dõi cuộc họp chính sách tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào cuối tuần này để biết thêm về kế hoạch khởi chạy lại hoạt động tái cấp vốn dài hạn có mục tiêu (TLTRO).

Thị trường trong nước phiên ngày 4/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 5/3/2019: Giá vàng giảm thấp nhất 5 tuần: Giá vàng thế giới tiếp tục giảm về mức thấp nhấp 5 tuần qua.

 

Thị trường chứng khoán 5/3/2019: VN-Index áp sát mốc 1.000 điểm: Phiên giao dịch sáng 5/3, áp lực bán đầu phiên khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ. Tuy nhiên, dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, lan tỏa nhiều nhóm ngành giúp các chỉ số bứt phá mạnh mẽ.