Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 5/4/2019: USD ổn, bảng Anh tăng nhẹ

(VOH) – Bảng Anh tăng sau khi các nhà lập pháp có đa số phiếu bầu nhằm ngăn chặn Brexit không có thỏa thuận.

Ngày 5/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.988 đồng (tăng 10 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.628 đồng (tăng 11 đồng).

Đơn đặt hàng mới trong khu vực sản xuất ở Đức đã giảm 4,2% trong tháng Hai, mức giảm hàng tháng lớn nhất trong hai năm qua, với mức giảm mạnh nhất đến từ các thị trường nước ngoài bên ngoài khu vực đồng tiền chung châu Âu. Trong năm nay, dữ liệu này đã giảm 8.4%. Các dấu hiệu cho thấy tình hình đã không cải thiện nhiều trong tháng 3, chỉ số quản lý mua hàng của IHS Markit của nước này đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy năm vào tháng ba.

Tin tức về việc Tổng thống Donald Trump sẽ có cuộc gặp với phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He vào cuối ngày thứ Năm dường như chưa tác động ngay đến thị trường tiền tệ, thị trường này dường như đã không còn chờ đợi tín hiệu từ các thỏa thuận thương mại trước khi có kết luận chính thức.

Thông tin về cuộc họp được đưa ra như một dấu hiệu cho thấy các cuộc đàm phán đang đến giai đoạn kết thúc, nhưng một thông tin khác chỉ ra rằng Mỹ vẫn kiên quyết duy trì việc tăng thuế quan đối với một số hàng hóa Trung Quốc.

Chỉ số Đô la Mỹ, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, đã thay đổi rất ít so với hôm qua, ở mức 96,688.

Ngày 5 tháng 4 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa; internet

USD đứng ở mức:

1 euro đổi 1,1223 USD;

 111,66 yen đổi 1 USD

1,3073 USD đổi 1 bảng Anh

Đồng Euro đã tăng và đồng Bảng Anh cũng tăng nhẹ.

Đồng Bảng Anh tăng sau khi các nhà lập pháp có đa số phiếu bầu nhằm ngăn chặn Brexit không có thỏa thuận. Mặc dù vậy, diễn biến tiếp theo vẫn còn đợi 27 quốc gia thành viên của EU đồng ý gia hạn thời hạn mới là 12/ 4 hay không, hoặc trừ khi quốc hội hủy bỏ quyết định chính thức rời khỏi EU, một lựa chọn mà cả hai đảng lớn đều không muốn.

Thị trường trong nước phiên ngày 4/4, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 5/4/2019: Xuống mức thấp trong hơn 3 tháng: Giá vàng thế giới ngày 5/4 tiếp tục giảm nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Năm và xuống mức thấp trong hơn 3 tháng.

 

Thị trường chứng khoán 5/4/2019: VN-Index tăng áp sát mốc 990 điểm
: Phiên giao dịch chiều 2/4 diễn ra khá tích cực với sắc xanh duy trì xuyên suốt và có thời điểm Vn-Index vượt mốc 990 điểm.