Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 6/4/2019: USD, bảng Anh ít biến động, Euro tăng nhẹ

(VOH) – Đồng USD ít biến động, Đồng Bảng Anh cũng không thay đổi nhiều do thị trường chờ diễn biến mới của Brexit. Đồng Euro tăng nhẹ sau khi dữ liệu sản xuất công nghiệp của Đức được công bố.

Đồng USD ít biến động vào đầu phiên thứ Sáu trên thị trường châu Âu trước báo cáo việc làm quan trọng của Hoa Kỳ. Trước đó, đồng tiền này nhận được sự hỗ trợ ngắn hạn từ các tuyên bố của Tổng thống Donald Trump khi ông cho rằng tiến trình để đạt được thỏa thuận thương mại vẫn còn kéo dài ít nhất 4 tuần nữa và không có thêm thông tin chi tiết nào về các vấn đề còn lại.

Ngày 6 tháng 4 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Chỉ số đô la Mỹ dao động quanh mức 96,852, giảm khoảng 0,1% so với mức cao đêm qua.

USD đứng ở mức

1 euro đổi 1,1229 USD;

111,71 yen đổi 1 USD

1,3038 USD đổi 1 bảng Anh.

Đồng Bảng Anh cũng không thay đổi nhiều do thị trường chờ kết quả sau những nỗ lực của Thủ tướng Theresa May và lãnh đạo phe đối lập Jeremy Corbyn để tìm sự đồng thuận giữa các bên về một giải pháp tốt nhất cho thỏa thuận Brexit.

Đồng Euro tăng nhẹ sau khi dữ liệu sản xuất công nghiệp của Đức trong tháng 2, cao hơn so với dự kiến, xoa dịu tâm lý thất vọng do sự sụt giảm trong đơn đặt hàng sản xuất hôm qua.

Chuyên gia kinh tế của ING, Carsten Brzeski, báo cáo dữ liệu sản xuất công nghiệp cao là nhờ vào lĩnh vực xây dựng, trong khi sản lượng sản xuất tiếp tục bị thu hẹp. Những rủi ro của Brexit và sự suy thoái toàn cầu đã tác động mạnh và gây ra sự kìm hãm đối với ngành công nghiệp Đức.

Ngày 5/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.988 đồng (tăng 10 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.628 đồng (tăng 11 đồng).

Hôm qua đa số các ngân hàng thương mại tăng tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ thêm 5 đồng so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).