Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/1/2019: USD giảm nhẹ

(VOH) - Phiên đầu tuần, chỉ số USD giảm nhẹ. Vấn đề được quan tâm nhất trong tuần lễ này sẽ là cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc để giải quyết vấn đề căng thẳng thương mại.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ, áp dụng cho ngày hôm nay 7/1 là 22.829 đồng (không đổi so với hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.464 đồng (bán).

Chỉ số đô la Mỹ, đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,11% xuống 95,77.

Đồng đô la cao hơn so với đồng yên, với USD / JPY tăng 0,6% lên 108,44.

Trong khi đó, EUR/USD ở mức 1,1410 do đồng đô la cao hơn và dữ liệu eurozone đáng thất vọng. Giá tiêu dùng Eurozone tăng với tốc độ chậm hơn dự kiến vào tháng 12, làm tăng kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ giữ lãi suất không đổi.

GBP/USD tăng hơn 0,44% lên 1,2729.

Vấn đề được quan tâm nhất trong tuần lễ này sẽ là cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc để giải quyết vấn đề căng thẳng thương mại. Các chuyên gia mong đợi sẽ có một kết luận lạc quan sau cuộc gặp dù không chắc chắn có phải là kết luận cuối cùng hay không. Khi đó, sức ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại sẽ tiếp diễn, và sẽ tác động đến chỉ số USD. Nhiều khả năng giá USD và chứng khoán Mỹ lấy lại sức mạnh.

Theo Bộ Lao động Mỹ, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra thêm 312,000 việc làm trong tháng 12/2018, cao hơn dự báo tăng 182.000 việc làm từ các chuyên gia kinh tế tham gia cuộc thăm dò của MarketWatch, đưa tổng số việc làm tăng thêm trong năm 2018 lên mức cao nhất ba năm là 2,64 triệu việc làm, với tỷ lệ thất nghiệp đạt 3,9% khi tỷ lệ tham gia lao động tăng. Báo cáo việc làm có thể củng cố quan điểm rằng nền kinh tế Mỹ đang duy trì “sức khỏe” ổn định, song cũng có thể gia tăng hoài nghi về chiến lược nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong những tháng tới.

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/1/2019: USD giảm nhẹ

Hình minh họa: internet

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đã nỗ lực trấn an các thị trường tài chính rằng Fed nhìn thấy những nguy cơ đối với nền kinh tế và sẽ kiên nhẫn và linh hoạt hơn trong các quyết định chính sách trong năm nay. Phát biểu trên của Chủ tịch Fed được đưa ra nhằm xoa dịu những quan ngại của thị trường rằng ngân hàng trung ương Mỹ đang lờ đi những dấu hiệu cho thấy tăng trưởng kinh tế giảm tốc. Ông Powell cho biết Fed đang “lắng nghe” thị trường và sẽ cân bằng giữa các số liệu kinh tế lạc quan và các nguy cơ đã gây hoang mang cho giới đầu tư, từ tăng trưởng giảm tốc trên toàn cầu đến những lo ngại về cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.829 đồng (tăng 1 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.460 đồng (không đổi).

Giá vàng hôm nay 7/1/2019: Được đà, vàng tăng tiếp?: Giá vàng thế giới đang ở mức cao 6 tháng, giá vàng trong nước cũng ở mức cao nhất 4 tháng. Nhà đầu tư khấp khởi mong đợi vàng tiếp tục tăng trong tuần này.

 

Thị trường chứng khoán 7/1/2019: Nhà đầu tư thận trọng, VN-Index chưa chạm mốc 890: Phiên giao dịch đầu tuần diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa, Vn-Index có thời điểm tăng hơn 12 điểm. Tuy nhiên, tâm lý nhà đầu tư vẫn khá thận trọng khiến tốc độ khớp lệnh chậm.