Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 7/3/2019: USD ổn định

(VOH) - Đồng đô la Mỹ giữ ổn định gần mức cao nhất 2 tuần so với các đồng tiền chính, trong khi đồng đô la Úc giảm xuống mức thấp nhất từ đầu năm.

Chỉ số Đô la Mỹ, chỉ số đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính, ở mức 96,80 sau khi tăng cao tới 96,95 vào ngày hôm trước, mức tốt nhất kể từ 15/ 2 .

Dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ đã hỗ trợ đồng đô la Mỹ sau khi các báo cáo vào thứ Ba cho thấy sự phục hồi trong hoạt động nhà ở và dịch vụ, giúp giảm bớt những lo ngại về đà sụt giảm của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Đồng bạc xanh treo ở mức cao nhất 2 tuần trong bối cảnh giới đầu tư đang chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn về một thỏa thuận thương mại Mỹ và Trung Quốc.

Trong vài tuần gần đây, giới đầu tư đón nhận những tín hiệu tích cực từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Hầu hết các thị trường chứng khoán đã tăng nhanh trở lại. Chỉ trong vòng 2 tháng đầu năm, chứng khoán thế giới đã tăng khoảng 16%. Đây là một tín hiệu cho thấy dòng tiền đang tìm đến các loại tài sản rủi ro. 

Đồng đô la Mỹ đã giảm một chút so với đồng yên ở mức 111,85 (USD/JPY), sau khi chạm mức cao 112,13 một ngày trước đó, cao nhất kể từ ngày 20/12.

Ở những nơi khác, đô la Úc đã giảm gần 0,8% so với đô la Mỹ để đạt mức thấp nhất kể từ ngày 4 tháng 1 sau khi dữ liệu cho thấy nền kinh tế tăng trưởng 0,2% trong Quý IV, dưới mức tăng 0,5% dự kiến.

Dữ liệu đáng thất vọng đã củng cố bằng chứng gần đây về việc tăng trưởng chậm lại trong nước và khuyến khích kỳ vọng của thị trường đối với việc cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Dự trữ Úc trong năm nay.

Trong khi đó, euro ít thay đổi so với đồng đô la Mỹ ở mức 1,1301, gần mức thấp nhất hai tuần giữa những kỳ vọng rằng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất cho đến năm tới và sẽ sớm ra mắt các khoản vay ngân hàng dài hạn để chống lại sự suy giảm kinh tế tại cuộc họp vào thứ năm.

Ngày 7 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Thị trường trong nước phiên ngày 6/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.

Giá vàng hôm nay 7/3/2019: Tăng khiêm tốn: Giá vàng tăng khiêm tốn sau áp lực bán mạnh gần đây đẩy vàng xuống mức thấp nhất 5 tuần.

 

Thị trường chứng khoán 7/3/2019: VN-Index vượt mốc 1.000 điểm: Phiên giao dịch sáng 7/3 diễn ra khá tích cực ngay từ những phút mở cửa và chỉ số Vn-Index mau chóng vượt mốc 1.000 điểm.