Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/3/2019: USD tăng, Euro tuột dốc

(VOH) – Đồng euro neo gần mức thấp nhất trong hai tuần so với đồng đô la Mỹ trước quyết định vừa công bố của ECB. Trong khi đó, chỉ số USD phục hồi trở lại.

Đầu phiên giao dịch ngày 8/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 97,20 điểm.

Đồng USD trên thị trường thế giới tăng vọt do đồng euro tụt giảm và đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc suy yếu với lo ngại ngập tràn về 2 khu vực kinh tế châu Âu và Trung Quốc.

Ngân hàng trung ương châu Âu dự kiến ​​sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng và đưa ra tín hiệu mạnh mẽ nhất rằng sẽ có kích thích kinh tế mới dưới dạng các khoản vay giá rẻ hơn.

Các khoản vay, được gọi chính thức hơn là Hoạt động tái cấp vốn dài hạn được nhắm mục tiêu (TLTRO), dự kiến ​​sẽ thúc đẩy các ngân hàng khu vực đồng euro gặp khó khăn. Quyết định đẩy thanh khoản nằm ngoài dự đoán của thị trường.

Euro ở mức 1.1193 USD sau khi xuống mức 1,1284  USD vào ngày hôm trước, mức yếu nhất kể từ ngày 19 tháng 2.

Còn chỉ số USD - chỉ số đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ chính - ít thay đổi ở 96,82.

Đồng đô la Mỹ ổn định so với đồng yên Nhật Bản tại 111,61, vẫn nằm gần mức cao nhất là 2 tháng rưỡi qua.

Ngày 8 tháng 3 năm 2019, Bảng tỷ giá ngoại tệ, Thị trường tài chính hôm nay, Tài chính,

Hình minh họa: internet

Tỷ giá Đồng bảng Anh/ USD ở mức 1,3082 trong bối cảnh những lo lắng đang diễn ra trong tuần tới về cuộc bỏ phiếu của quốc hội về Brexit.

Đô la Úc cũng ở gần mức thấp nhất trong hai tháng sau khi dữ liệu cho thấy doanh số bán lẻ tăng 0,1% trong tháng 1, thấp hơn mức tăng 0,3% dự kiến, củng cố bằng chứng về tăng trưởng chậm trong nước và ủng hộ kỳ vọng thị trường cho việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Thị trường trong nước phiên ngày 7/3, tỷ giá USD/VND ở một số ngân hàng không đổi so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.150 đồng/USD và 23.250 đồng/USD.