Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 8/9/2020: USD tăng giá, Bảng Anh giảm

(VOH) – Đô la Mỹ đã tăng giá trở lại với dữ liệu việc làm tăng trong khi Bảng Anh giảm do sự bất định của đàm phán Brexit.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Đối với thị trường trong nước ngày 8/9, tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ theo công bố của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang ở mức: 23.205 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng và bán ra ở mức 23.851 đồng.

Bảng tỷ giá đô la Mỹ tại một số ngân hàng lớn khác trong nước hôm nay như sau:

Tại ngân hàng BIDV, tỷ giá đôla Mỹ đang niêm yết ở mức: 23.085 VND (mua) và 23.265 VND (bán).

Ngân hàng Vietcombank niêm yết tỷ giá USD ở mức 23.060 VND (mua) và 23.270 VND (bán); Vietinbank: 23.088 VND (mua) và 23.268 VND (bán); ACB: 23.080 VND và 23.250 VND; Maritime Bank là 23.095 VND và 23.270 VND.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Đồng Đô la đã tăng cao hơn vào đầu giờ giao dịch, trong khi đồng Euro bị suy yếu do dữ liệu sản xuất công nghiệp đáng thất vọng của Đức và đồng Bảng Anh chịu áp lực bởi nguy cơ về một kết thúc không theo trậ tự cho giai đoạn chuyển tiếp Brexit vào cuối năm.

Vào lúc 6 giờ sáng (VN), chỉ số Dollar Index, theo dõi đồng bạc xanh so với rổ sáu loại tiền tệ khác, tăng 0,3% ở mức 93,050. Dữ liệu từ Bộ Lao động Mỹ được công bố vào thứ Sáu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của tháng 8 đã giảm xuống 8,4% từ 10,2%, mặc dù nguồn tài trợ của chính phủ đang cạn kiệt và gia tăng nghi ngờ về tính bền vững của sự phục hồi kinh tế Mỹ.

Ảnh minh họa

Tỷ giá EUR/USD giảm 0,1% xuống 1,1818, do dữ liệu đáng thất vọng về sản lượng công nghiệp của Đức trong tháng 7. Con số này tăng 1,2%, tháng tăng thứ ba liên tiếp, nhưng tăng ít hơn so với dự báo của các nhà kinh tế.

Triển vọng không chắc chắn của khu vực sẽ nổi bật trong các cuộc thảo luận khi các quan chức Ngân hàng Trung ương Châu Âu nhóm họp trong tuần này.

Ở những nơi khác, GBP/USD giảm 0,6% xuống còn 1,3164 do các cuộc đàm phán thương mại giữa Anh và Liên minh châu Âu có nguy cơ không có kết quả.

Tờ Financial Times đưa tin hôm thứ Hai rằng chính phủ Vương quốc Anh đang lên kế hoạch cho một đạo luật mới sẽ thay thế các phần quan trọng của Thỏa thuận Brexit. Điều này sẽ khiến việc đạt được một thỏa thuận thương mại mới trước khi kết thúc tháng 12 là rất khó khăn.

Nếu không có một thỏa thuận, gần 1 nghìn tỷ USD thương mại giữa Anh và EU có thể rơi vào tình trạng không chắc chắn.

Trên trang Bloomberg, tỷ giá USD với các đồng tiền chủ chốt khác ngày hôm nay đang đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1805 USD; 106,28 yên đổi 1 USD và 1,3144 USD đổi 1 bảng Anh.

* Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Thông tin Lãi suất tại Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM - HDBank

Ngoài ra, bạn đọc có thể xem thông tin lãi suất của ngân hàng HDBank trực tiếp trên website

https://hdbank.com.vn/vi/personal