Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 9/12/2017: Giá USD vẫn lạc quan ở mức cao

(VOH) - Giá USD tiếp tục tăng lên và các nhà đầu tư tin rằng tỷ giá USD so với các đồng tiền khác sẽ còn khởi sắc nhờ vào những tín hiệu tích cực.
Mời các bạn cập nhật thông tin mới nhất Tỷ giá ngoại tệ hôm nay 11/12/2017: USD, EURO vững mức cao

Tỷ giá USD: tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0.25% ở mức 93.98.

Giá USD tăng tiếp tục đẩy giá vàng "chìm đắm" trong chuỗi ngày giảm giá liên tục suốt tuần qua. 

Tỷ giá USD đứng ở mức:

Tỷ giá EURO: 1 euro đổi 1,1777 USD.

Đô la Úc: 1 AuD đổi 0.7509 USD.

* Giá vàng hôm nay 9/12/2017: Một tuần khủng hoảng, giá vàng thế giới mất gần 40 USD/ounce

Giá đô la tăng lên sau khi Quốc hội Mỹ thông qua luật để tạm thời cấp vốn cho chính phủ cho tới ngày 22/12, thúc đẩy hy vọng cải cách thuế cũng sẽ được thông qua trước cuối năm nay.

GIá đô la tăng trong tuần này giữ vững phong độ tăng liên tục trên thị trường tỷ giá ngoại tệ do sự lạc quan trước chính sách cải cách thuế của Mỹ và kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tuần tới. Các nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng FED tăng lãi suất nhiều lần trong năm 2018.

Nhiều nhà phân tích dự đoán sẽ có bốn đợt tăng lãi suất vào năm 2018.

Đề xuất cắt giảm thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp và có thể dẫn đến tăng trưởng và chi tiêu nhanh hơn. Và đó là lý do các nhà đầu tư tin rằng sẽ thúc đẩy Fed tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

Hình minh họa: internet

Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.452 đồng.