Đơn vị bầu cử số 10 - Quận 9: Nguyễn Thị Hiếu Hạnh

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ

- Ứng cử viên: Nguyễn Thị Hiếu Hạnh

- Sinh ngày: 1/9/1985

- Quê quán: phường Long Bình, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Hiện cư ngụ tại 18/11, KP Long Bửu, P.Long Bình, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Quận 9.

- Kỹ sư Quản lý đất đai, Cử nhân hành chính, Trung cấp thanh vận.

* TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 3 năm 2005 đến tháng 10 năm 2008: Bà là cộng tác viên Quận Đoàn Quận 9, Ủy viên Ban chấp hành - Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận Đoàn Quận 9. Bà được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam ngày 07 tháng 10 năm 2008.

- Từ tháng 10 năm 2008 đến tháng 08 năm 2011: Bà là Bí thư Đoàn phường Hiệp Phú, Quận 9.

- Từ tháng 8 năm 2011 đến nay: Bà công tác tại Quận đoàn Quận 9, giữ các chức vụ Chánh Văn phòng Quận Đoàn (tháng 8 năm 2011 đến tháng 8 năm 2012), Phó Bí thư Quận Đoàn (tháng 8 năm 2012 đến tháng 9 năm 2014), Quận ủy viên - Bí thư Quận Đoàn (từ tháng 10 năm 2014 đến nay).

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Tôi rất vinh dự khi được Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam Thành phố giới thiệu tham gia ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016 – 2021. Xác định vai trò là Bí thư Quận Đoàn, vai trò của người đại biểu của nhân dân và vinh dự được tổ chức tin tưởng giới thiệu tham gia ứng cử, tôi sẽ luôn kiên định với mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, tôi sẽ luôn nổ lực rèn luyện phẩm chất chính trị, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, tăng cường học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách chủ tịch Hồ Chí Minh. Bản thân sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Xác định vai trò của người đại biểu Hội đồng nhân dân là người đại diện cho tiếng nói nguyện vọng của cử tri, tôi sẽ luôn giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, luôn lắng nghe ý kiến đón góp, kiến nghị chính đáng của nhân dân, thường xuyên đi cơ sở và mạnh dạn đề xuất hững kiến nghị chính đáng của nhân dân đến với Hội đồng nhân dân thành phố từ đó xây dựng hệ thống giải pháp thực hiện, góp phần cùng các đại biểu và nhân dân thành phố xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Quan tâm và đề xuất những giải pháp thực hiện 7 chương trình đột phá của Đảng bộ thành phố: chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; chương trình cải cách hành chính; chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh kinh tế TP; chương trình giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông; chương trình giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; chương trình giảm ôn nhiễm môi trường; chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị. Đặc biệt chú trọng đến đảm bảo an sinh xã hội, chương trình giảm nghèo bền vững, vấn đề chăm lo sức khỏe, giáo dục và đời sống tinh thần của người dân.

Với vai trò là Bí thư Quận Đoàn, tôi luôn quan tâm đến chiến lược phát triển thanh niên, xem đây là cơ hội, là môi trường thuận lợi để mang những tình cảm, nguyện vọng của thanh niên đóng góp vào các kỳ họp của Hội đồng nhân dân. Quan tâm đến sự phát triển của thanh niên, đồng hành với các bạn trong học tập, lao động. Và cũng là cũng là cơ hội tham mưu tạo môi trường để các bạn thanh niên phát huy trí lực, thể lực, sáng tạo, năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thệ hiện trách nhiệm của thanh niên đối với xã hội, đóng góp tích cực vào công cuộc xâydựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng và phát triển thành phố.

Tôi luôn nhận thức nếu trở thành đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, bản thân sẽ phải nổ lực thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử và trách nhiệm được cử tri giao phó, tôi sẽ tiếp tục đầu tư thực hiện hiệu quả những nội dung cử tri quan tâm và những vấn đề chung của thành phố.