Đơn vị bầu cử số 13 - Quận 12: Nguyễn Thụy Diễm Chi

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Bà NGUYỄN THỤY DIỄM CHI, sinh ngày 13 tháng 8 năm 1974.

Quê quán: xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện cư trú tại số B148C đường Nguyễn Văn Quá, Khu phố 3, phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phóng viên Ban Chính trị - Xã hội Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Thạc sĩ Tâm lý học, Cử nhân Khoa học Tâm lý giáo dục, Trung cấp Lý luận Chính trị.

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 8 năm 1996 đến tháng 12 năm 2000: Bà là Cán bộ Ban Tư tưởng Văn hóa Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 01 năm 2001 đến tháng 6 năm 2003: Bà là Phóng viên Ban Hôn nhân - Gia đình Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 7 năm 2003 đến tháng 02 năm 2007: Bà là Phóng viên Ban Công tác Bạn đọc Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 3 năm 2007 đến tháng 3 năm 2008: Bà là Phó ban Công tác Bạn đọc Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 4 năm 2008 đến tháng 3 năm 2014: Bà là Phóng viên Ban Hôn nhân - Gia đình Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

- Từ tháng 4 năm 2014 đến nay: Bà là Phóng viên Ban Chính trị - Xã hội Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà đã được tặng thưởng: Bằng khen Ủy ban nhân dân TP.HCM (1997, 2008); Giải Ba - Giải Báo chí TP.HCM (2014); Giải Nhất, Nhì, Ba - Giải Báo chí TP.HCM (2015); Bằng khen Hội Liên hiệp Phụ nữ giai đoạn 2010 - 2014.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

Mười lăm năm qua, với vai trò một phóng viên gắn với chuyên mục Đường dây Khẩn của Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh, tôi luôn bức xúc, trăn trở trước tình trạng bạo lực gia đình, vấn nạn xâm hại, bóc lột sức lao động phụ nữ và trẻ em, người neo đơn, yếu thế. Mỗi lần phải xác minh, viết bài về một hoàn cảnh như vậy tôi luôn đau đáu tâm tư về những số phận này. Và vì vậy, thường không chỉ dừng ở một, hai bài viết mà sau đó, tôi lại đồng hành với những mảnh đời như vậy. Từ tìm cách trợ giúp pháp lý, cho đến tư vấn tâm lý, thậm chí nhiều lúc tôi đã cùng nạn nhân của các vấn nạn bạo lực gia đình, xâm hại tình dục tìm đường sinh kế, tổ chức, ổn định cuộc sống,…

Hôm nay có cơ hội được đại diện Báo Phụ Nữ, cơ quan ngôn luận của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh ứng cử Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi thấy mình có thêm động lực, sức mạnh để tiếp tục hành trình nghề nghiệp của chính mình. Tôi tin rằng với vai trò là một đại biểu của dân, tôi sẽ có nhiều cơ hội hơn để bảo vệ phụ nữ, trẻ em một cách hiệu quả.

Để làm được điều này, tôi sẽ tham mưu với Ban Biên Tập báo phát huy tácb dụng của Đường dây khẩn Báo Phụ Nữ (0966 18 27 27 và 0913 15 93 15) nhận phản ánh của người dân bất kể lúc nào, nhằm can thiệp kịp thời những trường hợp khẩn cấp, tránh tối đa những sự việc đáng tiếc xảy ra. Làm tốt vai trò là một trong những cầu nối quan trọng của Báo Phụ Nữ với Hội Liên Hiệp Phụ nữ, công an, chính quyền các xã phường, quận huyện tại Thành phố trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình, xâm hại, bóc lột sức lao động, ngược đãi phụ nữ, trẻ em, người neo đơn, yếu thế.

Nếu được chọn là một đại biểu của dân, tôi sẽ liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe tiếng nói cử tri, có trách nhiệm thu thập và phản ánh trung thực ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị, để qua đó bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của cử tri trên mọi lĩnh vực trong đời sống người dân, đặc biệt trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, an toàn vệ sinh thực phẩm, giao thông đô thị, ô nhiễm môi trường…

Với trách nhiệm một người làm báo, bằng ngòi bút trung thực, thẳng thắn của mình, bằng những bài viết đồng cảm với đại đa số cử tri, tôi và Báo Phụ Nữ xin luôn đồng hành cùng nhân dân Thành phố trong công cuộc xây dựng Thành phố thành nơi có chất lượng sống tốt, để mọi phụ nữ, trẻ em đuợc đối xử công bằng; được bảo vệ, an toàn, hạnh phúc.