Đơn vị bầu cử số 14 - Quận 12: Nguyễn Thị Huyền

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân TPHCM khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ HUYỀN

Sinh ngày: 10/9/1979

Quê quán: xã Nghĩa Hòa, huyện Nghĩa Hưng, Thành phố Nam Định.

Hiện ở hiện nay: số 666/59/9, Đường 3/2, P.14, Q.10, TPHCM

Nơi làm việc: Trưởng Phòng Thanh tra Pháp chế Sở hữu trí tuệ - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Thành phố.

Thạc sĩ Vi sinh, Cử nhân Luật.

Đã được tặng thưởng: Công đoàn giáo dục Việt Nam “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2015; Chiến sĩ thi đua cấp trường 2007- 2008, 2008-2009, 2012-2013; Công đoàn viên xuất sắc cấp trường (từ 2005 đến nay) và Giấy khen “ Hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm năm 2012-2013” cấp ĐH Quốc gia; Giấy khen của Hội Luật gia TPHCM “Có thành tích đóng góp xuất sắc cho công tác Hội năm 2012”; Cán bộ trẻ tiêu biểu năm 2008.

Tóm tắt quá trình công tác:

Từ tháng, năm đến tháng, năm

Chức danh, chức vụ, đơn vị công tác

Từ tháng 9/1997 đến tháng 9/2001

Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM

Từ tháng 9/2001 đến tháng 9/2003

Nhân viên Công ty TNHH TM Dược phẩm Y Khoa

Từ tháng 9/2003 đến nay

Giảng viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Thành phố; Trường phòng Thanh tra Pháp chế Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TPHCM; Luật gia – Hội Luật gia Thành phố.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Trước tiên, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn và vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2020).

Sau đây, tôi xin trình bày tóm tắt chương trình hành động ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2011 – 2016) với nội dung “Đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế” như sau:

1. Giáo dục là yếu tố tác động trực tiếp đến con người, là nhân tố chìa khóa, là động lực thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Không chỉ ở Việt Nam mà ở hầu hết các quốc gia khác trên thế giới, các chính phủ đều coi giáo dục là quốc sách hàng đầu. Đây là một trong những vấn đề rất được quan tâm hiện nay của thành phố. Do đó, tôi sẽ quan tâm tìm hiểu, lắng nghe ý kiến của người dân và kiến nghị các cấp có thẩm quyền nghiên cứu, đề xuất giải quyết các chính sách hợp lý về giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

2. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, với sự hợp tác xuyên Thái Bình Dương và sự ra mắt Cộng đồng Kinh tế ASEAN, việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu xã hội và nhu cầu của các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước là một nhu cầu rất cần thiết. Để có được nguồn nhân lực trí thức chất lượng cao, trước hết, phải thay đổi từ phương thức tư duy và cách thức dạy và học làm tăng tính chủ động, tích cực, sáng tạo của người học, thực sự nâng cao năng lực tư duy và năng lực thực hành của người học. Do đó, tôi sẽ tập trung nghiên cứu và thực hiện:

- Xây dựng và tổ chức các chương trình tập huấn đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng chủ động, tích cực, và trải nghiệm cho giáo viên và học sinh sinh viên. Tăng cường sự hợp tác với các chuyên gia và đối tác nước ngoài trong việc tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy cho giảng viên và năng lực quản lý cho nhà quản lý giáo dục góp phần cập nhật các kiến thức, phương pháp giáo dục và phương thức quản lý giáo dục hiện đại của các nước trên thế giới.

- Xây dựng và vận hành khung chương trình đào tạo tích hợp kiến thức, kỹ năng và thái độ, xây dựng các hoạt động học tập trải nghiệm gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp và với cộng đồng nhằm nâng cao tính thực tiễn của chương trình đào tạo, tính trách nhiệm xã hội và sự gắn kết với cộng đồng của người học.

3. Với trách nhiệm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ tập trung nghiên cứu, đóng góp vào các quyết sách của thành phố, đặc biệt liên quan đến lĩnh vực giáo dục nhằm xây dựng môi trường đào tạo tốt, tạo ra được những công dân giỏi về chuyên môn, tốt về đạo đức, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập quốc tế của đất nước. 

4. Tôi sẽ thường xuyên tiếp xúc cử tri, giữ mối liên hệ mật thiết và sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, kịp thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

Kính chúc quý cử tri nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt. Rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cô chú, anh chị cử tri. Xin trân trọng cảm ơn!