Đơn vị bầu cử số 14 - Quận 12: Thái Tuấn Chí

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): THÁI TUẤN CHÍ

Sinh ngày: 10/08/1963

Quê quán: Quảng Đông, Trung Quốc

Ngụ tại: A51 Khu phố Nam Thông 3, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phú, Quận 7

Hiện là: Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn - Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa VII, khóa VIII.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Cao cấp Quản trị kinh doanh.

Quá trình công tác:

- Từ năm 1991 đến tháng 9 năm 1995: Ông làm việc tại Công ty Thương nghiệp Dịch vụ Quận 4;

- Từ năm 1995 đến nay: Ông là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn. Trong thời gian này ông tu nghiệp:

+ Năm 2001: Chương trình “Cao cấp Quản trị kinh doanh” tại trường Đại học Tuck – Dartmouth (Hoa Kỳ);

+ Năm 2002: Chương trình “Quản trị kinh doanh hợp tác khu vực Châu Á Thái Bình Dương” tại Tokyo (Nhật Bản);

+ Năm 2008: Chương trình Mini – MBA tại Viện Quản trị Quốc tế IIM thuộc Học viện Quốc gia CNAM (Pháp);

+ Năm 2010: Chương trình “Phát triển kỹ năng lãnh đạo và đàm phán cho lãnh đạo Doanh nghiệp Việt Nam” tại trường Đại học Maryland, Washington DC (Hoa Kỳ).

Ông đã được tặng thưởng:

- Huân chương lao động hạng Nhì vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác sản xuất kinh doanh và công tác xã hội từ thiện; Huân chương lao động hạng Ba vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2001 - 2005 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

- Bốn Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích sản xuất sản phẩm có chất lượng cao; Quản lý và điều hành Doanh nghiệp. Thành tích trong công tác đại biểu nhân dân và tham gia hoạt động HĐND TP. HCM.

- Nhiều Bằng khen của Chủ tịch UBND TP.HCM, Bằng khen của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam; Huy chương “Vì sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam”; Huy chương “Vì sự nghiệp phát triển Doanh nghiệp”.

- Các danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu”, “Doanh nhân Sài Gòn tiêu biểu”; “Doanh nhân Thành phố Hồ Chí Minh tiêu biểu”.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Nếu được đắc cử, Tôi quan tâm đến: chất lượng tăng trưởng kinh tế Thành phố, tài năng trẻ, giải quyết việc làm, hạ tầng giao thông, nhất là thực phẩm bẩn, trường học, quy hoạch và dự án treo, … do vậy:

1. Về kinh tế, Tôi sẽ kiến nghị:

- Các giải pháp cụ thể để khoa học công nghệ Thành phố phát triển với sự kết hợp của 4 nhà: nhà nước - nhà khoa học - nhà trường và nhà doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của công nghiệp Thành phố hướng về xuất khẩu, trong đó có ngành công nghiệp Thời trang nhằm tận dụng cơ hội Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) Việt Nam vừa ký kết.

- Đề xuất thành lập “Quỹ khởi nghiệp” với nhiều chính sách cho các bạn trẻ nhằm tạo ra lớp doanh nhân mới cạnh tranh toàn cầu trong tương lai.

2. Về an sinh xã hội, Tôi sẽ kiến nghị:

- Nên chế tài thật mạnh những người vi phạm về ô nhiễm môi trường, thực phẩm độc hại và dự án treo lâu năm chưa hoặc chậm triển khai.

- Về quy hoạch: cùng tổ đại biểu phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận rà soát quy hoạch không còn phù hợp với hiện trạng để đề xuất Thành phố xem xét điều chỉnh.

- Để giải quyết việc làm, đề xuất Thành phố nâng cấp trường đào tạo dạy nghề hiện hữu, có những chính sách thu hút nhiều Trung tâm đào tạo dạy nghề mới đạt chất lượng cao theo nhu cầu Doanh nghiệp trong nước và xuất khẩu lao động.

- Nhằm giảm phiền hà đến người dân, cần rút ngắn và chuẩn hóa các quy trình và thủ tục hành chánh như: cấp phép xây dựng, hoàn công, nộp thuế…

Để góp phần kinh tế xã hội Quận 12 phát triển: Tôi cùng tổ đại biểu kiến nghị Thành phố sớm phân bổ ngân sách các chương trình trọng điểm như: Nâng cấp 25 tuyến đường giao thông; Bê tông hóa 13 tuyến đê bao kết hợp giao thông nông thôn; Xây dựng trường học ở các bậc học; Nâng cấp mở rộng bệnh viện...

3. Về hoạt động giám sát: Thực hiện Nghị quyết Hội đồng nhân dân Thành phố, Tôi chú trọng giám sát về khoa học công nghệ, các vấn đề an sinh xã hội; riêng tại Quận 12 tôi cùng tổ đại biểu giám sát các công trình đã được Thành phố phê duyệt, trong đó quan tâm hạ tầng giao thông, xây dựng trường học mới; giám sát và đeo bám đến cùng những vấn đề cử tri bức xúc lâu năm đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết.

4. Gắn bó mật thiết với cử tri: Tôi đề xuất tổ đại biểu:

- Xây dựng trang mạng xã hội của tổ đại biểu để tiếp nhận kịp thời phản ánh của cử tri, thường xuyên xuống địa bàn để nắm thực tế, từ đó có chương trình hoạt động hàng năm để cử tri giám sát; giao mỗi đại biểu phụ trách 1 – 2 phường và từng dự án; những dự án lâu năm ảnh hưởng đời sống người dân nên mời Lãnh đạo Sở Ban Ngành xuống địa phương đối thoại trực tiếp và có sự cam kết, từ đó tổ đại biểu sẽ giám sát theo dõi.

- Để tiện liên lạc, Tôi sẽ có trang Facebook riêng có số điện thoại và sẵn sàng tiếp Cô Bác cử tri tại nơi làm việc ở Quận 12 vào sáng thứ 7 hàng tuần.

Tôi sẽ cố gắng làm tròn trách nhiệm với tinh thần cao nhất nếu được quý Cô Bác Anh Chị tín nhiệm. Là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Tuấn tại Quận 12, Tôi thường luôn gắn bó cùng quận nhà để giải quyết lao động và có trách nhiệm đối với cộng đồng tại địa phương.