Đơn vị bầu cử số 15 - Quận Bình Tân: Nguyễn Thị Tố Trâm

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): NGUYỄN THỊ TỐ TRÂM

Sinh ngày: 01/7/1970

Quê quán: xã Phong Hòa, Huyện Hương Điền, Tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Hiện cư trú tại: Chung cư số 1 Tôn Thất Thuyết, Phường 1, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Trưởng ban Bạn đọc - Công tác xã hội Báo Người lao động.

- Cử nhân Ngữ văn, Trung cấp Lý luận Chính trị.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 4 năm 1994 đến tháng 9 năm 2001: Bà là Thư ký hành chính tòa soạn Báo Người Lao động.

- Từ tháng 10 năm 2001 đến tháng 12 năm 2004: Bà là Biên tập viên Báo Người Lao động điện tử.

- Từ tháng 01 năm 2005 đến tháng 12 năm 2007: Bà là Biên tập viên Báo Người Lao động cuối tuần.

- Từ tháng 01 năm 2008 đến tháng 02 năm 2012: Bà là Phóng viên Ban Thời sự - Nội chính Báo Người Lao động.

- Từ tháng 3 năm 2012 đến tháng 10 năm 2014: Bà là Phó ban Thời sự - Nội chính Báo Người Lao động.

- Từ tháng 11 năm 2014 đến nay: Bà là Trưởng ban Bạn đọc - Công tác xã hội Báo Người Lao động.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi rất vinh dự được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố. Có một điều may mắn đối với bản thân tôi là tôi đã có hơn 20 năm gắn bó với Báo Người Lao động, tờ báo luôn đồng hành với đời sống, việc làm, quyền lợi của người lao động. Thuận lợi hơn nữa là tôi được phân công phụ trách lãnh vực bạn đọc, một nhiệm vụ đòi hỏi phải gần dân, hiểu dân để có thể lắng nghe và phản ánh trung thực những tâm tư, nguyện vọng lẫn bức xúc của người dân liên quan đến mọi vấn đề từ ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm, đến cải cách hành chính, an ninh trật tự xã hội, giao thông đô thị, y tế, giáo dục… Cũng là điều kiện tốt khi tôi có thêm được diễn đàn Hội đồng nhân dân để trình bày những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri với cơ quan nhà nước hữu quan ở địa phương, qua đó bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của cử tri.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, tôi sẽ tập trung vào những trọng tâm sau:

1. Với trách nhiệm của một nhà báo, bằng ngòi bút trung thực, thẳng thắn của mình, tôi và báo Người Lao động sẽ luôn đồng hành cùng cử tri, nhân dân thành phố và chính quyền chung tay giải quyết 2 vấn đề đang là nỗi bức xúc lớn của người dân: An toàn vệ sinh thực phẩm và kẹt xe.

Cụ thể, đẩy mạnh tuyên truyền trên mặt báo để xã hội nhận thức những nguy hiểm của việc sử dụng chất cấm, chất độc hại trong sản xuất thực phẩm; hướng dẫn cho người dân làm ăn chân chính; thiết lập được kênh phân phối nông sản an toàn, chỉ rõ địa chỉ thực phẩm an toàn để người dân được biết,… Cùng các vị đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố và chính quyền tìm giải pháp quyết liệt hơn để bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho người dân, như bêu tên các tổ chức, cá nhân vi phạm; truy tìm nguồn gốc, đường dây buôn bán chất cấm, thực phẩm bẩn; treo thưởng cho người tố giác, phát hiện các cơ sở sử dụng chất cấm…

Về tình trạng kẹt xe tại Thành phố Hồ Chí Minh, cần có một cái nhìn toàn cảnh vấn đề giao thông hiện nay nhưng vấn đề cấp bách và trước tiên là trả lại lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm, đỗ xe sai quy định bằng những biện pháp quyết liệt, căn cơ. Ví dụ tạo điều kiện cho những người lấn chiếm vỉa hè đó có được vị trí buôn bán hợp lý hơn hoặc chuyển đổi nghề phù hợp cho họ, hay quy hoạch những tuyến đường được bán hàng rong,…

2. Với chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu Hội đồng nhân dân và là một nhà báo, tôi sẽ luôn cố gắng giữ mối liên hệ thường xuyên với cử tri nơi cư trú và bạn đọc của báo Người Lao động để nắm bắt, chia sẻ và chuyển tải kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri đến các cấp chính quyền, thông qua đó phổ biến chính sách, pháp luật cho người dân nắm rõ để họ có thể tự bảo vệ mình.

Tôi cũng không ngại nguy hiểm, khó khăn, đồng hành cùng người dân đeo bám, đấu tranh tới cùng đối với những hiện tượng tiêu cực trong xã hội, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Tôi rất mong nhận được sự tín nhiệm của cử tri để có cơ hội cống hiến nhiều hơn cho Thành phố Hồ Chí Minh. Xin chân thành cám ơn.