Đơn vị bầu cử số 15 - Quận Bình Tân: Tăng Chí Thượng

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (Đại biểu HĐND TPHCM): TĂNG CHÍ THƯỢNG

Sinh ngày: 11/01/1967

Quê quán: Xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh trà Vinh

Ngụ tại: 467 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày vào Đảng: 19/05/2001

Hiện là: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên môn, nghiệp vụ: Tiến sĩ Y học, Bác sĩ chuyên khoa Nhi, Cao cấp Lý luận Chính trị.

Khen thưởng: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ năm 2010, 2013, Thầy thuốc ưu tú năm 2010, Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2015.

Quá trình công tác:

- Từ tháng 9 năm 1994 đến tháng 02 năm 1997: là Bác sĩ điều trị khoa cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1.

- Từ tháng 02 năm 1997 đến tháng 11 năm 1999: là Bác sĩ, Trưởng khoa Hồi sức - Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 1.

- Từ tháng 11 năm 1999 đến tháng 8 năm 2004: công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 1, giữ chức vụ: Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1. Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 19 tháng 5 năm 2001.

- Từ tháng 8 năm 2004 đến tháng 8 năm 2013: công tác tại Bệnh viện Nhi đồng 1, giữ các chức vụ: Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1; Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, Trưởng Bộ môn Nhi - Khoa Y, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Bộ môn Nhi - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa VIII (nhiệm kỳ 2011 - 2016).

- Từ tháng 8 năm 2013 đến nay: công tác tại Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ Đảng bộ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Là một thầy thuốc, từng tham gia trực tiếp công tác khám chữa bệnh, tham gia quản lý bệnh viện, quản lý ngành y tế và tham gia các hoạt động xã hội, tôi có nhiều cơ hội tiếp xúc và nắm bắt những mong đợi chính đáng của người dân thành phố. Nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa IX, tôi sẽ cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ và tập trung vào những công việc sau:

  1. Tích cực tham gia đóng góp ý kiến, đề xuất cơ chế chính sách, giải pháp phù hợp thực hiện bảy chương trình đột phá của thành phố giai đoạn 2016 - 2020: (1) Chương trình nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, (2) Chương trình cải cách hành chính, (3) Chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP, (4) Chương trình giảm ùn tắc giao thông, giảm tai nạn giao thông, (5) Chương trình giảm ngập nước, ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng, (6) Chương trình giảm ô nhiễm môi trường, (7) Chương trình chỉnh trang và phát triển đô thị.
  2. Với trách nhiệm của đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố công tác trong ngành y tế, tôi sẽ tích cực đóng góp và đề xuất các giải pháp khả thi nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả của sự nghiệp chăm lo sức khỏe nhân dân, tập trung nghiên cứu và triển khai những giải pháp để đáp ứng những mong đợi chính đáng của người dân thành phố, cụ thể là:
  3. Triển khai hiệu quả các giải pháp giải quyết tình trạng quá tải các bệnh viện tuyến cuối của thành phố và triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ và chất lượng khám chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
  4. Tập trung thực hiện cải cách thủ tục hành chính của ngành y tế.
  5. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tham gia bảo hiểm y tế.
  6. Củng cố và hoàn thiện hệ thống cấp cứu 115 của thành phố, triển khai thêm nhiều điểm cấp cứu vệ tinh để công tác cấp cứu được nhanh chóng và kịp thời.
  7. Đẩy mạnh hoạt động phòng chống dịch bệnh và an toàn vệ sinh thực phẩm.
  8. Luôn giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, lắng nghe ý kiến của cử tri, phối hợp tốt với các Sở ban ngành và chính quyền địa phương để kịp thời giải quyết khiếu nại, những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình với tâm huyết và trách nhiệm để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công và trách nhiệm của một đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố.