Đơn vị bầu cử số 15 - Quận Bình Tân: Trần Minh Khiêm

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): TRẦN MINH KHIÊM

Sinh ngày: 11/5/1971

Quê quán: Xã Trung Mỹ Tây, Huyện Hóc Môn, TPHCM.

Hiện cư trú tại: số 03 đường số 40B, Khu phố 8, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TPHCM

- Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn, Bí thư Đảng ủy Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn

- Kỹ sư xây dựng, Lý luận chính trị cao cấp

Quá trình công tác:

- Từ tháng 8 năm 1996 đến tháng 12 năm 2003: Ông công tác tại phòng Quản lý Đô thị huyện Bình Chánh.

- Từ tháng 12 năm 2003 đến tháng 6 năm 2004: Ông giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Quản lý Đô thị quận Bình Tân.

- Từ tháng 6 năm 2004 đến tháng 11 năm 2009: Ông giữ các các chức vụ: Quận Ủy viên, Trưởng phòng Quản lý đô thị, Trưởng phòng Tài nguyên Môi trường, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Bình Tân.

- Từ tháng 11 năm 2009 đến tháng 10 năm 2013: Ông giữ các chức vụ: Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Tân.

- Từ tháng 10 năm 2013 đến nay: Ông giữ các chức vụ: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Tôi tên Trần Minh Khiêm, là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Công trình Giao thông Sài Gòn.

Được sự chấp thuận của tổ chức và được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố giới thiệu ra ứng cử Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021), tôi nhận thức sâu sắc đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm trước nhân dân thành phố. Để làm tốt vai trò là đại biểu của nhân dân, tôi xin trình bày một số nhiệm vụ trọng tâm của chương trình hành động như sau:

 1. Tình trạng ngập nước ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân, do đó việc triển khai chương trình giảm ngập nước là hết sức cần thiết nhằm phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của thành phố. Do đó, tôi đặc biệt quan tâm đến việc giảm tình trạng ngập nước do mưa và triều cường:

- Đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo chất lượng thi công các công trình cải tạo hệ thống thoát nước, qua đó giải quyết nhu cầu thoát nước mưa, chống ngập mặt đường do triều cường, cải thiện điều kiện lưu thông, vệ sinh môi trường và tạo mỹ quan cho khu vực, góp phần thúc đẩy sự phát triền đô thị và phát triển kinh tế- xã hội.

- Đề xuất định hướng phát triển hạ tầng kỹ thuật và quy hoạch hệ thống thoát nước mưa ở các khu vực nội thành và các khu dân cư nông thôn, khu đô thị mới đồng bộ.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, sự hiểu biết và đồng thuận của cộng đồng “vì một thành phố sạch đẹp”; từng bước tạo chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân đối với các vấn đề giảm nguy cơ ngập lụt đô thị.

- Tăng cường các biện pháp duy tu, nạo vét, tuần tra bảo vệ và thường xuyên kiểm tra hệ thống thoát nước theo phân cấp, gia cố các bờ bao xung yếu, đẩy nhanh tiến độ các công trình phòng, chống lụt bão;

 2. Quan tâm thực hiện tốt chương trình chỉnh trang đô thị, mở rộng vỉa hè các đường phố chính, nâng cấp các con hẻm nhằm cải thiện tình hình giao thông nội bộ, chỉnh trang kiến trúc, thuận tiện cho công tác phòng cháy chữa cháy, góp phần xây dựng bộ mặt đô thị khang trang, không ngừng nâng cao đời sống về vật chất và tinh thần cho cộng đồng dân cư…

 3. Hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông, thực hiện tốt việc phân luồng giao thông, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm, tránh tình trạng “vừa thi công vừa khai thác sử dụng” gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động giao thông của người dân, thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài; triển khai xây dựng các cầu vượt, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng các bãi đậu xe ngầm…

4. Đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự, tăng cường công tác đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm đặc biệt ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, những địa bàn có đông người dân nhập cư từ nhiều tỉnh tập trung.

 5. Ra sức học tập, rèn luyện đạo đức phẩm chất, nâng cao trình độ, kiến thức để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và đồng bào thành phố.

Là đại biểu lần đầu tham gia ứng cử Hội đồng nhân dân thành phố, nếu được cử tri tín nhiệm và bầu chọn tôi, tôi đều cố gắng làm tròn nhiệm vụ được giao, thường xuyên tiếp xúc cử tri, lắng nghe và thấu hiểu những ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của cư tri để tư đó kiến nghị, đôn đốc các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của nhân dân.