Đơn vị bầu cử số 17 - Quận Bình Thạnh: Vũ Ngọc Tuất

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): VŨ NGỌC TUẤT

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): VŨ NGỌC TUẤT

Sinh ngày 24 tháng 4 năm 1969.

Quê quán: xã Nam Lợi, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Hiện cư ngụ tại số 08 đường Nguyễn Xuân Ôn, Phường 2, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

Khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen Thủ Tướng Chính phủ, Huy chương Vì thế hệ trẻ cùng nhiều bằng khen khác của Trung ương Đoàn và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ hiện nay:

- Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Bình Thạnh; Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Đảng - Đoàn thể quận Bình Thạnh

-Thạc sĩ Chính trị học, Cử nhân Luật, Cử nhân Xây dựng Đảng và chính quyền Nhà nước, Cao cấp Lý luận chính trị.

- Đại biểu Hội đồng nhân dân quận Bình Thạnh (nhiệm kỳ 2004 - 2009).

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân trên địa bàn, kiến nghị thành phố tạo điều kiện để quận Bình Thạnh thực hiện tốt các công trình, chương trình trọng điểm như: chương trình chỉnh trang đô thị, bảo vệ môi trường, đầu tư phát triển các công trình phúc lợi công cộng, chương trình giảm nghèo bền vững... nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu cuộc sống của nhân dân. 

2. Quan tâm đề xuất các giải pháp phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội như: cướp giật, trộm cắp, ma túy, mại dâm, nạn bạo hành trong gia đình...góp phần xây dựng môi trường sống lành mạnh.

3. Quan tâm và thực hiện tốt hơn công tác cải cách thủ tục hành chính, xây dựng đội ngũ cán bộ công chức có trình độ chuyên môn cao, có tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân; có những giải pháp đột phá thực hiện ngày càng  hiệu quả hơn việc đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng các quy trình hành chính công khai đối với người dân, rà soát loại bỏ những quy định, thủ tục gây chậm trễ, phiền hà cho người dân.

4. Tăng cường thực hiện chức năng giám sát chính quyền trong thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân, quyền lợi ích hợp pháp của nhân dân.

5. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến đóng góp của nhân dân, mạnh dạn kiến nghị, đề xuất, chất vấn về những vấn đề mà người dân quan tâm trong các kỳ họp của HĐND.