Đơn vị bầu cử số 18 - Quận Bình Thạnh: Đinh Thị Lan

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu HĐND Thành phố Hồ Chí Minh khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021)

* TÓM TẮT TIỂU SỬ:

Ứng cử viên (ĐB HĐND TPHCM): ĐINH THỊ LAN

Sinh ngày: 26/3/1983

Quê quán: xã Sơn Thành, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình.

Hiện cư trú tại: số 816/52/8 Quốc Lộ 1 A, Phường Thạnh Xuân, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh.

- Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Thạnh.

- Cử nhân Luật.

Quá trình công tác :

- Từ tháng 4 năm 2004 đến tháng 9 năm 2006: Bà là cán bộ Quận đoàn Quận 9;

- Từ tháng 10 năm 2006 đến tháng 4 năm 2011: Bà là Ủy viên Ban Chấp

hành Quận đoàn, Ủy viên thường vụ Quận đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội sau đó là Chủ tịch Hội đồng Đội quận Bình Thạnh.

- Từ tháng 5 năm 2011 đến tháng 9 năm 2013: Bà là Phó Bí thư Quận đoàn quận Bình Thạnh.

- Từ tháng 10 năm 2013 đến nay: Bà là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bình Thạnh.

Bà đã được tặng thưởng: Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”; Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”; Bằng khen Ủy ban nhân dân Thành phố; Chiến sỹ thi đua cơ sở.

* CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG:

Kính thưa quý vị đại biểu!

Kính thưa toàn thể quý cô bác anh chị cử tri. Là một người cán bộ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được rèn luyện và trưởng thành từ các phong trào, các cuộc vận động, tôi luôn xác định, dù ở cương vị công tác nào, tôi cũng sẽ luôn cố gắng cống hiến hết khả năng của mình trong quá trình xây dựng và phát triển địa phương, xem đó là trách nhiệm một người cán bộ, nghĩa vụ của một người công dân đối với địa phương. Nếu được cử tri tin tưởng, tín nhiệm, lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021, tôi xin hứa sẽ làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Với vai trò là một đại biểu của Nhân dân, tôi sẽ tích cực thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong đó tập trung việc tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân; đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng, an ninh vào cuộc sống.

Tôi cam kết sẽ nỗ lực làm thật tốt vai trò người Đại biểu của Nhân dân, giữ mối liên hệ chặt chẽ, gần gũi, gắn bó; lắng nghe, nắm bắt kịp thời và phản ảnh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng. Kiên trì theo dõi, đeo bám, giám sát việc giải quyết của các cơ quan chức năng đối với những nguyện vọng chính đáng của Nhân dân. Kiến nghị, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền quan tâm chăm lo đội ngũ cán bộ của Mặt trận và các đoàn thể nhất là ở cơ sở. Đồng thời góp ý để thành phố ban hành những Nghị quyết sát hợp với những vấn đề bức xúc của cử tri như: phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, vấn đề giao thông, vấn đề môi trường, vấn đề ngập nước, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và việc chăm lo cải thiện nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân…

2. Với vai trò là một đại biểu nữ tôi sẽ tập trung tuyên truyền vận động các tầng lớp Nhân dân quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ góp phần thực hiện các quyền bình đẳng của phụ nữ; kiến nghị với các cơ quan chức năng có giải pháp và tạo điều kiện để nâng cao nhận thức và năng lực cho phụ nữ và trẻ em gái để họ có thể tự bảo vệ mình khỏi mọi hình thức bạo lực giới, được hưởng các dịch vụ y tế, kinh tế, xã hội, hỗ trợ pháp lý, việc làm thích đáng và cơ hội làm việc bình đẳng không bị phân biệt đối xử.

3. Với vai trò là một đại biểu trẻ, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, bản lĩnh chính trị, năng lực công tác để làm tốt nhiệm vụ của người đại biểu dân cử; Khiêm tốn, gương mẫu trong cuộc sống cùng với người thân trong gia đình, sống giản dị, chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người.

Tôi ý thức rất rõ rằng, nếu trở thành một đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, trách nhiệm của tôi sẽ nặng nề hơn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức dành nhiều thời gian, công sức, tâm huyết, trách nhiệm để thực hiện hiệu quả những nội dung cử tri quan tâm và những vấn đề chung của thành phố, xứng đáng với niềm tin của cử tri và đồng bào thành phố góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.