Đơn vị bầu cử số 18 - Quận Bình Thạnh: Nguyễn Hoàng Hải

(VOH) - Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Nguyễn Hoàng Hải

TÓM TẮT TIỂU SỬ

Ứng cử viên Đại biểu Hội đồng Nhân dân Thành phố khóa IX (nhiệm kỳ 2016 - 2021): Nguyễn Hoàng Hải

Sinh ngày 30 tháng 9 năm 1976.

Quê quán: Xã An Thạnh Thủy, Huyện Chợ Gạo, Tỉnh Tiền Giang.

Hiện cư trú tại số 91/19 Nguyên Hồng, Phường 1, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Trình độ hiện nay:

- Đảng ủy viên Đảng bộ Bệnh viện Nhân dân Gia định, Trưởng khoa Nội Tim mạch Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

- Thạc sĩ Y khoa, Bác sĩ chuyên khoa Tim mạch, Trung cấp chính trị.

CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG

1. Đảm bảo tiêu chí thực phẩm sạch cho người dân thành phố. Thực phẩm sạch là vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi nhà, người dân gần như không thể phân biệt được đâu là thực phẩm sạch. Bệnh ung thư ngày càng gia tăng, một trong những nguyên nhân là do sử dụng thực phẩm không sạch. Vì thế cần thiết phối hợp hoạt động ngành y tế - nông nghiệp - công thương để giải quyết vấn đề: Thành lập chuỗi cung ứng thực phẩm uy tín, giúp người dân cũng nhận biết sản phẩm sạch thông qua hướng dẫn cụ thể, đồng thời sản xuất và trao đổi sản phẩm không sạch bị xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

2. Nâng cao chất lượng hoạt động khám chữa bệnh. Từ ngày 1/3/2016 giá viện phí tăng theo cơ chế tính đúng và đủ. Do đó người bệnh cũng sẽ được chăm sóc y tế tốt hơn. Các bệnh viện đã có kế hoạch gì để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, kể cả khu vực nội trú và ngoại trú. Đây là mục tiêu hành động của Hội đồng nhân dân, thay cho cử tri thành phố: Giám sát nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện trong khu vực thành phố, nhằm đem lại sức khỏe tốt nhất cho người dân.

3. Vấn đề liên quan bảo hiểm y tế trong điều trị bệnh. Với xu thế hiện nay, tham gia bảo hiểm y tế là một quyền lợi chính đáng của người dân, tuy nhiên phân bổ các chỉ tiêu bảo hiểm y tế là một ẩn số với người dân. Khi mua bảo hiểm y tế người dân không được quyền lựa chọn cơ sở khám chữa bệnh mà họ tin tưởng. Người dân hoàn toàn không có thông tin về những cơ sở khám chữa bệnh nào sẽ có chỉ tiêu bảo hiểm y tế trong thời gian sắp đến. Do đó cần thiết phải tuyên truyền mở rộng việc tham gia bảo hiểm y tế song hành với những quyền lợi mà người dân được hưởng.